Top

Phải có 15% tổng mức đầu tư mới được xây đô thị mới

Cập nhật 27/08/2013 14:45

Đây là điểm mới trong dự thảo sửa đổi, bổ sung Luật Kinh doanh bất động sản mà Bộ Xây dựng đề xuất và được tổ chức hội thảo tại TP Đà Nẵng mới đây.


Cụ thể, dự án đầu tư xây dựng khu đô thị mới, dự án phát triển nhà ở có quy mô sử dụng đất dưới 20ha, chủ đầu tư phải có vốn đầu tư thuộc sở hữu của mình không thấp hơn 15% tổng mức đầu tư của từng dự án. Đây phải là vốn thực có và phải được kiểm toán độc lập xác nhận.

Đặc biệt, dự thảo Luật sửa đổi chú trọng đến trách nhiệm của chủ đầu tư đối với tiền ứng trước của khách hàng khi bán, cho thuê, cho thuê mua bất động sản hình thành trong tương lai để tránh tình trạng chiếm dụng vốn của khách hàng để sử dụng sai mục đích.

Về vốn pháp định của tổ chức, cá nhân khi đăng ký kinh doanh bất động sản phải có tối thiểu 20 tỷ đồng. Bên cạnh đó, chứng chỉ về môi giới, định giá bất động sản phải do cơ quan có thẩm quyền cấp sau khi đã qua đào tạo và sát hạch. Dự luật cũng quy định về các hình thức giao dịch bất động sản để tránh hiện tượng tranh mua, tranh bán, đội giá bất động sản, gây mất ổn định thị trường…

DiaOcOnline.vn - Theo Báo giao thông vận tải