Top

Khu đô thị Tây Bắc TP không quy hoạch lao động giản đơn

Cập nhật 13/07/2007 14:00

Tại cuộc họp về quy hoạch chung xây dựng tỉ lệ 1/5000 Khu đô thị Tây Bắc TP, Chủ tịch UBND.TPHCM Lê Hoàng Quân đã chỉ đạo các sở - ngành chức năng phải xây dựng Khu đô thị này một cách khoa học, thu hút được dân cư và phục vụ cho việc tái bố trí dân cư nội thành, cần cơ cấu lao động, dân cư hợp lý và không tập trung lao động giản đơn.

Ban quản lý Khu đô thị Tây Bắc TP phải xử lý triệt để vấn đề bảo vệ môi trường khu vực bãi rác Phước Hiệp và Khu công nghiệp Tân Phú Trung, phối hợp với các ngành liên quan quản lý chặt chẽ Khu công nghiệp Tân Phú Trung, không bố trí các nhà máy gây ô nhiễm vào Khu này.

Chủ tịch cũng chỉ đạo các sở - ngành chức năng nghiên cứu quy hoạch Khu đô thị Tây Bắc trong mối quan hệ đồng bộ với khu vực xung quanh, các tỉnh lân cận, các Khu đô thị để đánh giá đầy đủ về ảnh hưởng giao thông, tác động môi trường, dịch chuyển dân cư, lao động.

Hạ tầng kỹ thuật Khu đô thị Tây Bắc cũng phải xây dựng theo hướng hiện đại tiên tiến, ngầm hóa hoặc bán ngầm hóa; không giải tỏa và nghiên cứu chỉnh trang theo hướng mang đậm bản sắc địa phương 4 xã, thị trấn truyền thống của huyện nằm trong Khu.

Sở Quy hoạch - Kiến trúc được giao phối hợp với Ban quản lý Khu đô thị Tây Bắc TP cuối năm 2007 phải hoàn thành quy hoạch chung Khu đô thị Tây Bắc để đầu năm 2008 kêu gọi đầu tư.

Theo TNN - HCM CityWeb