Top

8 tháng mới xong thủ tục chuyển sang nhà xã hội

Cập nhật 04/11/2013 08:33


Dự án HQC Plaza tại huyện Bình Chánh của Công ty Hoàng Quân, một trong những dự án đầu tiên được phê duyệt chuyển đổi tư thương mại sang nhà ở xã hội. Ảnh do chủ đầu tư cung cấp.

Công ty cổ phần tư vấn thương mại dịch vụ địa ốc Hoàng Quân cho biết đã nhận được quyết định phê duyệt của UBND TPHCM cho phép chuyển dự án tại huyện Bình Chánh sang nhà ở xã hội sau khoảng tám tháng làm thủ tục.

Với quyết định này, Hoàng Quân được phép chuyển dự án chung cư CC1 1.060 căn hộ thương mại tại huyện Bình Chánh thành 1.735 căn hộ nhà ở xã hội với tên gọi HQC Plaza.

Hoàng Quân cho biết sẽ cung cấp phân nửa số căn hộ dự án cho cán bộ, đoàn viên Bộ Công an, số căn hộ còn lại sẽ bán cho các đối tượng thuộc diện chính sách nhà ở xã hội tại TPHCM.

Hoàng Quân cũng là một trong những doanh nghiệp đầu tiên được ngân hàng BIDV duyệt cho vay khoảng 540 tỉ đồng từ gói tín dụng ưu đãi 30.000 tỉ đồng.

Theo kế hoạch công ty này sẽ khởi công xây dựng dự án HQC Plaza trong tháng 11 này, và dự kiến sẽ hoàn thành dự án vào quý 4-2015.

Như vậy, quá trình xin chuyển đổi từ nhà ở thương mại sang nhà ở xã hội đối với dự án HQC Plaza mất khoảng tám tháng, tính từ ngày 27-2 công ty này gởi công văn xin chuyển đổi đến Bộ Xây dựng đến ngày nhận 26-10 được UBND TPHCM phê duyệt.

Ngoài Hoàng Quân, hai dự án khác cũng đã được thành phố chấp thuận cho chuyển đổi sang nhà ở xã hội, gồm Công ty cổ phần đầu tư xây dựng và khai thác công trình giao thông 584 với dự án 418 căn hộ dự kiến sẽ hoàn thành vào tháng 3 năm tới, và dự án khu trung tâm thương mại dân cư Hưng Điền tại quận 8 với 1.056 căn hộ tái định cư được chuyển thành 3.916 căn nhà ở xã hội. Theo kế hoạch, dự án này sẽ hoàn thành vào năm 2015.

Một trong những lý do tiến độ chuyển đổi sang nhà ở xã hội chậm là lo ngại việc chuyển đổi sẽ làm gia tăng dân số, gây áp lực lên hạ tầng kỹ thuật và hạ tầng xã hội tịa khu vực dự án.

DiaOcOnline.vn - Theo Thời báo Kinh tế Sài Gòn