Top

Top 10 đại gia bất động sản năm 2015

Cập nhật 04/01/2016 09:24

Trong danh sách các đại gia ngành bất động sản của BizLIVE, ông Trịnh Văn Quyết, chủ tịch HĐQT của FLC là người có quy mô tài sản tăng nhanh nhất trong khi đó ông chủ HAG cùng bà chủ QCG lại những người phải chứng kiến tài sản giảm rất sâu.
  


Danh sách người giàu nhất ngành bất động sản năm 2015 chứng kiến sự thăng tiến mạnh mẽ của 2 đại gia Nguyễn Văn Đạt và ông Trịnh Văn Quyết.

Đối với ông Nguyễn Văn Đạt, Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng Giám đốc PDR, doanh nghiệp của ông đã rất tích cực cơ cấu lại doanh nghiệp, chuyển nhượng dự án Everich 2 để thu xếp tài chính. Nhờ vậy PDR đã được chèo lái vượt qua khó khăn, tài sản của ông Đạt đã tăng 30,1% lên 1.609 tỷ đồng.

Trong khi đó, ông Trịnh Văn Quyết cho thấy quyết tâm xây dựng một doanh nghiệp hàng đầu trong lĩnh vực bất động sản khi đưa vào khai thác quần thể FLC Samson Beach & Golf Resort.


Ngoài tổ hợp nghĩ dưỡng trên, Tập đoàn FLC sắp đưa vào khai thác dự án Quần thể FLC Quy Nhơn, cũng như đang triển khai một loạt dự án trọng điểm như khu công nghiệp FLC Hoàng Long, FLC 36 Phạm Hùng, FLC Twin towers, FLC Vĩnh Thịnh…

Tính đến thời điểm hiện tại, FLC ước 1.160 tỷ đồng lợi nhuận, vượt mức kế hoạch lợi nhuận năm 2015 đã được Đại hội đồng cổ đông thông qua là 1.158 tỷ đồng.

Theo thống kê của BizLIVE, tổng tài sản của ông Quyết đã tăng nhanh nhất trong 10 người giàu nhất trong lĩnh vực bất động sản, từ 345 tỷ đồng lên 497,76 tỷ đồng (+44,1%).

Tỷ phú Phạm Nhật Vượng vẫn giữ chắc ngôi vị người giàu số 1 trên sàn chứng khoán trong khi vợ ông bà Phạm Thu Hương và em vợ - bà Phạm Thúy Hằng cũng nằm trong danh sách.

Tuy nhiên, trong những ngày cuối năm, sẽ không có đại gia nào có thể buồn như "bầu" Đức khi cổ phiếu HAG gây thất vọng. Cổ phiếu HAG đã giảm hơn 50% trong năm 2015. Với áp lực trả nợ cùng với việc chưa tìm được đối tác tại dự án Yangon Myanmar, tài sản sản của bầu Đức đã giảm xuống 3.616 tỷ đồng, rơi luôn khỏi top 3 người giàu nhất sàn chứng khoán Việt trong khi năm trước, vị "đại gia" này chỉ xếp sau tỷ phú Đô la Phạm Nhật Vượng.


Cùng với ông Đức, bà Nguyễn Thị Như Loan cũng đã mất tới 47% tài sản trong năm qua. Mặc dù trong 9 tháng đầu năm,QCG lãi gần 18 tỷ đồng, tăng mạnh so với cùng kỳ là 6,42 tỷ đồng. Tuy nhiên, nỗi lo hàng tồn kho lớn (5.300 tỷ đồng) vẫn là sự ám ảnh với nhà đầu tư.

Có lẽ, năm 2015 là một năm không vui với 2 đại gia phố núi khi họ là những người thiệt hại nhiều nhất.

DiaOcOnline.vn - Theo Bizlive