Top

Thu nhập bao nhiêu được gọi là thu nhập thấp?

Cập nhật 08/10/2013 13:40

Nhà ở xã hội giá rẻ được ưu tiên cho những người thu nhập thấp, tuy nhiên việc xác định thu nhập thấp thì không phải ai cũng nắm bắt một cách cặn kẽ.

Được biết, Bộ Xây dựng sắp đưa ra Nghị định về phát triển nhà ở xã hội, tuy nhiên theo đánh giá của nhiều người, Dự thảo Nghị định này thể hiện nhiều “kẽ hở”.

Tại lễ giới thiệu, mở bán nhà xã hội Đặng Xá 2, thứ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Trần Nam có nói: “Nghị định sẽ nêu rõ những người không phải nộp thuế thu nhập cá nhân (thu nhập từ 9 triệu đồng một tháng trở xuống) là những người thu nhập thấp - đủ điều kiện được mua nhà ở xã hội”.


Như vậy, đối tượng được mua nhà ở xã hội theo Dự thảo Nghị định mới của Bộ Xây dựng là đối tượng có thu nhập thấp dưới 9 triệu đồng/tháng.

Ngoài các đối tượng thuộc diện mua nhà ở xã hội như trước đã quy định, Dự thảo cũng nêu rõ đối tượng mới như học sinh, sinh viên, người thu nhập thấp, hộ nghèo tại khu vực đô thị; Các đối tượng đã trả lại nhà ở công vụ; Các hộ gia đình, cá nhân thuộc diện phải giải tỏa, phá dỡ nhà; Các đối tượng khác có khó khăn về nhà ở… đều thuộc đối tượng được mua nhà nếu họ đáp ứng được các điều kiện như chưa có nhà ở thuộc sở hữu của mình và chưa được mua, thuê hoặc thuê mua nhà ở xã hội, chưa được Nhà nước hỗ trợ nhà ở, đất ở dưới mọi hình thức.

Ngoài ra, họ có sở hữu nhà ở nhưng diện tích bình quân đầu người nhỏ hơn quy định chung của địa phương. Cũng trong Nghị định tới, quy định này sẽ được nâng từ 5m2 lên thành 8m2.

Bên cạnh đó, người thuộc đối tượng được mua nhà ở xã hội còn phải có đăng ký thường trú hoặc đăng ký tạm trú từ một năm trở lên.

DiaOcOnline.vn - Theo Người đưa tin