Top

Dự án giá rẻ ồ ạt bung hàng

Cập nhật 19/08/2013 14:48

Nắm bắt nhu cầu của thị trường, nhiều chủ đầu tư dự án bất động sản đã tranh thủ bung hàng mở bán nhiều căn hộ thương mại có mức giá dưới 15 triệu đồng/m2.

Từ giữa tháng 7, nhiều sàn giao dịch vẫn tranh thủ mở bán, tập đoàn Cengroup mở bán cùng một lúc 3 dự án, dự án FPT City Đà Nẵng, CT2 Tân Tây Đô, Sails Tower, mức giá bán căn hộ  trung bình 13,5 triệu/m2 (đã có VAT và nội thất cơ bản).

Đất Xanh Miền Bắc cũng đang tập trung cho phân khúc căn hộ giá vừa phải, từ đầu tháng 7 âm lịch đơn vị này đang triển khai mở bán một loạt dự án như Tây Hà Tower, HUD3 Tower, Sky Garden,… Những dự án căn hộ này thường có giá dao động khoảng 15-18 triệu đồng/m2 nên được khá nhiều khách hàng quan tâm giao dịch.


Theo đánh giá của Bộ Xây dựng, trong 6 tháng đầu năm 2013, tại các thành phố lớn, giá cả tiếp tục có xu hướng giảm, lượng giao dịch vẫn còn thấp. Tuy nhiên, việc các ngân hàng thương mại hạ lãi suất huy động và cởi mở hơn trong việc cho vay mua nhà ở, nhà đầu tư tin tưởng hơn vào thị trường, nguồn vốn cho thị trường bớt căng thẳng giúp thị trường bất động sản bắt đầu có tín hiệu khả quan. Các doanh nghiệp đã tích cực chủ động hơn trong việc đề xuất các giải pháp bán hàng, khuyến mại, giao sản phẩm căn hộ xây thô để khách hàng tự hoàn thiện...

Giá bán căn hộ chung cư tại các dự án mới hoặc căn hộ mới công bố giá bán thấp hơn so với dự án và căn hộ cùng loại tại các thời điểm trước. Hầu hết chủ đầu tư đều thực hiện hạ giá bán để phù hợp hơn với nhu cầu của người mua. Điều đó cho thấy, phân khúc căn hộ dưới 20 triệu đồng/m2 hoặc một số ít dự án có giá bán trên 20 triệu đồng/m2 đã xây dựng xong hoặc chuẩn bị bàn giao có kết quả giao dịch tăng.

Ghi nhận giá đất nền tại các dự án khu đô thị mới, khu nhà ở tại Hà Nội không có biến động nhiều so với thời điểm quý I/2013, Bộ Xây dựng nhận định, lượng giao dịch đối với đất nền rất ít, nguyên nhân cơ bản là do các dự án có vị trí xa trung tâm và hạ tầng không đồng bộ, giá trị giao dịch vượt khả năng thanh toán của người dân. Tuy nhiên, những mảnh đất ở nhỏ lẻ diện tích từ 30 đến 40 m2 tại các khu vực ven đô có giá khoảng từ 800 triệu đồng đến 1,2 tỷ đồng/mảnh phù hợp với khả năng thanh toán và nhu cầu thực của khách hàng ngoại tỉnh...

DiaOcOnline.vn - Theo VnMedia