Top

Thị trường chung cư quanh khu vực Đầm Sen, TP.HCM:

Căn hộ giá 500 triệu

Cập nhật 09/02/2010 09:40


Môi trường chung cư 312 Lạc Long Quân rất thông thoáng - Ảnh: Đỗ Khang
Quỹ đất hạn hẹp, nhưng được kết nối các tiện ích hạ tầng xã hội hoàn chỉnh và nằm tại khu dân cư đông đúc, đặc biệt là được hưởng khoảng không gian xanh rộng lớn của công viên Đầm Sen (Q.11), vì vậy nhiều dự án cao ốc căn hộ đã và đang được triển khai xây dựng quanh khu vực này.

Căn hộ chất lượng cao: Hàng hiếm?

Cao ốc căn hộ Khải Hoàn nằm tại giao lộ Lạc Long Quân-Âu Cơ, do Công ty TNHH Nguyễn Huỳnh làm chủ đầu tư, được khởi công xây dựng từ tháng 8.2009, gồm block A cao 18 tầng, block B 15 tầng với 104 căn hộ, mỗi tầng chỉ bố trí 3 căn hộ có diện tích 95-126m2; riêng tầng 1 và 2 là khu thương mại dịch vụ, sinh hoạt tiện ích phục vụ cho cộng đồng với nhiều loại hình từ phòng tập thể dục, chăm sóc sức khỏe và phòng thư giãn.

Theo cam kết của chủ đầu tư với khách hàng, toàn bộ nội thất từ sàn gỗ, máy lạnh tủ lạnh, lò vi-ba, máy giặt… được lắp đặt trong từng căn hộ là những thiết bị cao cấp; đặc biệt, các cửa chính của mỗi căn hộ được lắp đặt ổ khóa điện tử kiểm tra vân tay và kể cả khu thang máy của tòa nhà. Cư dân muốn sang nhà hàng xóm tại các căn hộ khác tầng phải có sự đồng ý của chủ nhà hay nhân viên quản lý.

Hiện dự án căn hộ Khải Hoàn đang trong giai đoạn hoàn thiện block B, block A đang xây đến tầng 16 và chủ dự án cho biết các căn hộ sẽ được bàn giao vào đầu năm 2011. Thông tin từ các công ty môi giới nhà đất cho biết, giá trước đây được bán ra từ chủ dự án vào khoảng 28 triệu đồng/m2, và nay dù giá giao dịch trên 35 triệu đồng/m2 vẫn không có người bán lại.

Một trong những dự án nhà ở triển khai sớm nhất trên địa bàn này là dự án căn hộ Tân Hồng Ngọc (The Rubyland) do Công ty Tân Hoàng Thắng làm chủ đầu tư, được khởi công từ tháng 4.2005 trên khuôn viên hơn 7.000m2, nằm trên đường Lương Thế Vinh, có thể nhìn sang công viên Đầm Sen.

Theo thiết kế quy hoạch, dự án là khu phức hợp bao gồm: nhà ở, trung tâm thương mại, trường học cấp 1 và 2, nhà trẻ, phòng tập thể dục; phần chung cư cao 18 tầng với 280 căn hộ được bố trí từ tầng 3 trở lên có diện tích từ 56-116 m2, tầng 17 và 18 là penthouse có diện tích từ 298-433m2, bàn giao căn hộ từ đầu năm 2009, vẫn còn nhiều căn hộ trống. Thông tin từ chủ đầu tư, công ty đang có chương trình hỗ trợ giảm giá 7% đến hết ngày 9.2 với số lượng 30 căn, giá bán: 15,5 triệu đồng/m2, riêng 2 căn góc tại tầng 12 giá: 16,5 triệu đồng/m2. Giao dịch khá trầm lắng.

Chung cư bình dân thanh khoản cao

Cụm cao ốc 312 Lạc Long Quân (phục vụ tái định cư) tại vòng xoay Đầm Sen gồm 4 block cao 13 tầng với trên 400 căn hộ, không gian rộng thoáng, có cả khu công viên sinh hoạt cộng đồng và gần như biệt lập với bên ngoài nhờ xây dựng tường bao bảo vệ, đưa vào sử dụng đã hơn 3 năm. Thông tin từ những người môi giới cho biết, giá chào bán các căn hộ tại đây dao động từ 1-1,2 tỉ đồng/căn cho diện tích căn hộ 65m2.

Khách hàng chỉ thanh toán từ 700-800 triệu đồng, phần còn lại được trả góp trong 7 năm với lãi suất ưu đãi cho đối tượng tái định cư là 0,25%/tháng, được bàn giao toàn bộ giấy tờ liên quan đến chủ quyền căn hộ (quyền mua suất tái định cư, quyết định nhận nhà, biên lai đóng tiền góp mua căn hộ...). Cũng theo những người môi giới, các căn hộ tại đây mặc dù thuộc đối tượng tái định cư nhưng đã được sang bán qua nhiều đời chủ, vì vậy khi mua bán căn hộ cần phải có xác nhận chữ ký của người đứng tên trên suất tái định cư và làm hợp đồng công chứng ủy quyền.

Cụm chung cư Lạc Long Quân (đối diện chung cư 312 Lạc Long Quân, do Công ty dịch vụ công ích Q.11 quản lý) gồm 7 block cao 4 tầng với hơn 1.200 căn, căn hộ tầng trệt có gác lửng. Thông tin từ những người môi giới, căn hộ tầng trệt ở vị trí mặt tiền đường lớn thuận tiện trong việc mua bán làm ăn được rao bán trên 2,5 tỉ đồng/căn diện tích 4x10m, các căn hộ vị trí không thuận tiện buôn bán có giá trên 1,2 tỉ đồng/căn. Giá bán các căn hộ tầng 4 vào khoảng 500-600 triệu đồng/căn, giá cho thuê bình quân 2 triệu đồng/tháng. Các căn hộ tầng cao rất dễ bán vì giá mềm nhất ở khu vực gần Đầm Sen này.

DiaOcOnline.vn - Theo Thanh Niên