Top

Dự án nút giao thông Gò Dưa (Thủ Đức, TP.HCM):

254 hộ dân được hỗ trợ thêm 100 tỉ đồng

Cập nhật 07/02/2010 09:15

Ông Nguyễn Văn Châu - trưởng Ban bồi thường giải phóng mặt bằng quận Thủ Đức, TP.HCM - cho biết UBND TP vừa đồng ý đề xuất của UBND quận Thủ Đức về giải quyết khiếu nại của các hộ dân thuộc dự án nút giao thông Gò Dưa.

Theo đó, UBND TP chấp thuận hỗ trợ thêm (ngoài tiền bồi thường, hỗ trợ theo phương án được duyệt năm 2003 và năm 2006) cho số hộ dân được bồi thường, hỗ trợ đất bị thu hồi bằng đơn giá 4.854.800 đồng/m2.

Theo giải thích của ông Châu, ví dụ trước đây đất ở của ông A đã được bồi thường 2 triệu đồng/m2, nay theo chỉ đạo của UBND TP, ông A sẽ được nhận thêm khoảng 2,8 triệu đồng/m2.

Chính sách hỗ trợ mới nói trên không phụ thuộc vào vị trí, tuyến đường tại dự án và chỉ áp dụng cho đất ở, không áp dụng cho đất nông nghiệp xen cài trong khu dân cư, đất mồ mả cũng như đất không đủ điều kiện bồi thường.

Theo tính toán, có khoảng 254 hồ sơ sẽ được hưởng hỗ trợ thêm theo chính sách mới nói trên với số tiền ước hơn 100 tỉ đồng.

Được biết, do có khiếu nại nên việc đền bù giải tỏa đã dây dưa nhiều năm khiến công trình chưa phát huy hiệu quả. Hiện còn khoảng 62 hồ sơ đất ở chưa nhận tiền đền bù, hỗ trợ và có sáu hồ sơ đã gửi ngân hàng tiền đền bù.

DiaOcOnline.vn - Theo Địa Ốc TTO