Top

Người bán hoa, cây kiểng bị làm khó

Cập nhật 08/02/2010 09:55

Trưa ngày 7.2 (24 tháng chạp), nghĩa là thời điểm chợ hoa công viên 23.9 mở cửa được một ngày, tại khu B vẫn còn khá nhiều lô trống chưa có người thuê bán hoa, kiểng.

Khá nhiều nhà vườn ở các tỉnh thuê mặt bằng tại khu B khi được hỏi đều bức xúc trước cách làm ưu tiên mặt bằng tại khu A công viên 23.9 cho dân trồng hoa, kiểng thành phố của công ty Công viên cây xanh.

Họ cho rằng, giá thuê tại khu A 1,5 triệu/lô 20m2 và cho dù công ty thông báo không còn nhưng thực tế nếu chịu chi thêm 3 – 4 triệu nữa vẫn có thể thuê được.

Một nhà vườn ở Bến Tre nói, sức mua tại khu A năm nào cũng tăng so với khu B do có vị trí thuận lợi nên ở đó chỉ dành cho nghệ nhân thành phố thuê. Cũng như công viên 23.9, tại công viên Gia Định (520 lô mặt bằng) và Lê Văn Tám (200 lô), theo khảo sát thì vẫn còn nhiều lô trống.

Trong khi đó, hàng chục người tham gia bán hoa kiểng tại hội chợ hoa xuân Bình Dương (nằm ven sông Sài Gòn, phường Phú Cường, thị xã Thủ Dầu Một) than vãn họ bị các cò “làm giá” tiền thuê địa điểm để bày bán hoa kiểng.

Cụ thể: UBND phường Phú Cường đã bố trí gần 100 điểm bán hoa tết tại hội chợ này với giá 1 triệu đồng/lô. Thế nhưng, theo nhiều người bán hoa kiểng tại đây, thực tế họ phải bỏ ra 2 – 3 triệu đồng để thuê một điểm bán hoa kiểng tại hội chợ hoa xuân này.

DiaOcOnline.vn - Theo Sài Gòn Tiếp Thị