Top

Ông nội là thương binh hạng 2/4 có được miễn giảm thuế đất không?

Cập nhật 01/04/2014 14:26

Gia đình tôi đang ở trên diện tích đất do ông nội tôi đứng tên. Ông tôi là thương binh hạng 2/4 và đã mất năm 2007. Hiện nay diện tích đất trên vẫn đứng tên ông tôi. Vậy xin hỏi gia đình tôi có được miễn giảm thuế đất hay không? Xin chân thành cảm ơn và sớm mong nhận được lời giải đáp !

Café Luật – Chuyên mục hợp tác giữa Cổng thông tin và giao dịch DiaOcOnline.vnVăn phòng luật Trí Minh xin gửi đến bạn lời chào trân trọng. Theo nội dung thư bạn gửi; Căn cứ vào những quy định của pháp luật hiện hành Café Luật xin phúc đáp đến bạn như sau:

Trong câu hỏi bạn không nêu rõ là đất nhà bạn đang sử dụng là đất nông nghiệp hay đất phi nông nghiệp

- Thứ nhất, câu hỏi của bạn chúng tôi xin được trả lời như sau:

Trường hợp đất nhà bạn là đất phi nông nghiệp thì theo quy định của tại Điều 9 Luật thuế sử dụng đất phi nông nghiệp hiện hành thì đất ở trọng hạn mức của thương binh hạng 2/4 thuộc đối tượng được miễn thuế sử dụng đất phi nông nghiệp. Trường hợp là đất nông nghiệp thì căn cứ quy định tại khoản 1 Điều 23 Luật thuế sử dụng đất nông nghiệp hiện hành đất nhà bạn cũng thuộc diện được miễn thuế. Điều kiện để được miễn thuế trong cả hai trường hợp là hộ nộp thuế phải có thương binh hạng 2/4.

Tuy nhiên, do ông của bạn đã mất năm 2007, nên điều kiện để được hưởng ưu đãi về thuế của gia đình bạn đã không còn. Ông của bạn đã mất, nên đất của gia đình bạn đã không còn là đất của hộ nộp thuế có thương binh hạng 2/4 nữa. Từ thời điểm ông bạn mất, gia đình bạn phải chịu tiền thuế và các nghĩa vụ khác có liên quan đến quyền sử dụng đất theo các quy định của pháp luật.

- Thứ hai, theo quy định tại khoản 2 Điều 107 Luật Đất đai 2003 thì người sử dụng đất có nghĩa vụ đăng kí quyền sử dụng đất khi nhận thừa kế bằng quyền sử dụng đất theo quy định của pháp luật. Do đó, để thuận lợi và đảm bảo đầy đủ quyền lợi đối với quyền sử dụng đất, bạn và gia đình phải tiến hành đăng kí quyền sử dụng đất với cơ quan có thẩm quyền.

***

Chúng tôi hy vọng rằng, ý kiến tư vấn của chúng tôi sẽ giúp làm sáng tỏ các vấn đề mà bạn đang quan tâm. Trên từng vấn đề cụ thể, nếu bạn cần tham khảo thêm ý kiến chuyên môn của chúng tôi, xin hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi theo địa chỉ email cafeluat@diaoconline.vn hoặc qua Hotline Văn phòng Luật Trí Minh 0906 998 696 - (04) 37669599 - (08)-3838.8868

* Bạn đọc vui lòng gửi nội dung được ghi bằng tiếng Việt có dấu.

Trân trọng.

Chuyên mục Café Luật
 

DiaOcOnline.vn mong muốn trở thành cầu nối cho bạn đọc với các chuyên gia trong từng lĩnh vực địa ốc. Hiện nay, qua DiaOcOnline.vn, bạn có thể kết nối với các chuyên gia trong lĩnh vực kiến trúc, pháp lý nhà đất, phong thủy nhà đất.

Nếu có nhu cầu được tư vấn về kiến trúc, pháp lý, phong thủy trong lĩnh vực nhà đất, bạn hãy click ngay vào đây để tìm hiểu về nhà tư vấn và gửi câu hỏi. Chúng tôi sẽ liên hệ với chuyên gia và đưa ra câu trả lời cho bạn trong thời gian sớm nhất.


DiaOcOnline.vn