Top

PR trong lĩnh vực bất động sản: Không khó!

Cập nhật 09/08/2010 10:10

Trong những năm gần đây, cụm từ PR (Public Relations) đã dần trở nên quen thuộc với giới kinh doanh nói chung và kinh doanh bất động sản nói riêng. Bên cạnh những lợi ích to lớn, những thách thức khó khăn trong hoạt động PR cũng không hề nhỏ, có thể làm nản lòng nhiều doanh nghiệp, đặc biệt là với một ngành đặc thù như Bất động sản.

Thế nhưng, cùng với sự ra đời của các dịch vụ hỗ trợ, doanh nghiệp đã có thể được giải phóng khỏi nhiều khâu phức tạp trong chiến dịch PR. Trong đó, với việc rút ngắn khoảng cách giữa doanh nghiệp và các phương tiện truyền thông, sự ra đời của dịch vụ bài viết PR có thể là một ví dụ điển hình.

Trăn trở bài toán truyền thông

Doanh nghiệp và nhu cầu quảng bá hình ảnh qua truyền thông...

Những năm gần đây, cùng với sự phát triển của thị trường Bất Động sản, ngày càng nhiều doanh nghiệp đầu tư vào lĩnh vực này. Nhằm tạo cho sản phẩm và thương hiệu một vị trí xác định trên thị trường, các doanh nghiệp kinh doanh nhà đất bắt đầu nhận thấy nhu cầu ngày càng cao việc quảng bá hình ảnh qua truyền thông. Nhưng làm thế nào để truyền thông hiệu quả lại là bài toán không đơn giản, bởi việc bỏ tiền ra cho những chiến dịch quảng cáo nhiều khi không thu về kết quả như mong đợi.

“Chi phí bỏ ra cho quảng cáo mỗi năm không hề nhỏ, nhưng hiệu quả chưa chắc đã cao, bởi nhiều khi khách hàng đã cảm thấy nhàm chán quảng cáo. Hơn nữa, nhà cửa, đất đai là những tài sản lớn, chi phí đầu tư cao, đâu phải cứ quảng cáo là có thể thuyết phục khách hàng tin tưởng, bỏ tiền ra?“ - Giám đốc Marketing của một công ty địa ốc chia sẻ.

“Quảng cáo thoái vị - PR lên ngôi”, nhiều doanh nghiệp bắt đầu chuyển bớt một phần kinh phí quảng cáo cho chiến lược PR, tìm cách để xuất hiện trên báo chí. Nhưng thực tế, không phải doanh nghiệp địa ốc nào cũng có một bộ phận PR chuyên biệt. Đôi khi, tình trạng một bộ phận kiêm nhiệm nhiều chức năng vẫn tồn tại dẫn đến không có người tập trung để thực hiện các bài viết PR một cách chuyên nghiệp. Ngay cả nếu trả phí mua trang thì bài viết cũng chỉ có thể xuất hiện trên trang quảng cáo với một số hình thức quen thuộc, dẫn đến khả năng thuyết phục khách hàng giảm sút.

PR và nhu cầu xuất hiện trên báo chí...

Bên cạnh những khó khăn “muôn thuở” của công tác PR, do tính chất là một lĩnh vực kinh doanh chuyên biệt với nhiều nét đặc thù, việc PR hiệu quả trong lĩnh vực Bất động sản càng trở thành một thách thức đối với doanh nghiệp. Để đáp ứng đặc trưng riêng của ngành, kênh đăng sẽ bị giới hạn hơn, đồng thời đội ngũ PR phải có kinh nghiệm và kiến thức chuyên môn nhất định. Giải quyết được tất cả những vấn đề này là điều không đơn giản.

Và giải pháp truyền thông mới

Thử thách đặt ra cho hoạt động truyền thông PR ở lĩnh vực bất động sản hiện nay không nhỏ, nhưng vẫn có thể có đáp án nếu các doanh nghiệp chuyển sang một góc nhìn khác. Thay vì tự thực hiện toàn bộ các khâu trong chiến dịch PR, doanh nghiệp có thể sử dụng các dịch vụ bên ngoài để đảm bảo tốt cho chiến dịch PR của mình. Trong đó, phổ biến nhất hiện nay có thể kể đến các dịch vụ phụ trách thiết kế, tổ chức sự kiện, nhận lãnh PR trọn gói cho một dự án.

Bên cạnh dịch vụ trọn gói, các công ty thường PR bằng cách mua trang quảng cáo trên các kênh truyền thông để đăng tải. Hình thức này được các doanh nghiệp thực hiện nhiều do chỉ tính một lần phí và chủ động hơn. Tuy vậy, hiện nay dịch vụ này vẫn gặp phải một số hạn chế do thị trường bất động sản vẫn chưa có được một đơn vị truyền thông chuyên về PR cho lĩnh vực này.

Ngày 09.08, dịch vụ DiaOcPR chính thức ra mắt

Ngày 9.8, nắm bắt được nhu cầu thị trường cũng như mong muốn phát huy hết tiềm năng vốn có, Cổng thông tin và giao dịch trực tuyến DiaOcOnline.vn ra mắt dịch vụ DiaOcPR. Đây là dịch vụ cung cấp cho doanh nghiệp các bài viết đa dạng, từ Tin ảnh đến Bài giới thiệu, Bài đối thoại và Bài phóng sự...

Nhận xét về dịch vụ này, bà Lâm Thị Ngọc Nga, Giám đốc Marketing của DiaOcOnline.vn cho biết: “Chúng tôi nhận thấy nhu cầu quảng bá hình ảnh của các Doanh nghiệp trong lĩnh vực này ngày càng tăng cao. Vì thế, DiaOcOnline.vn đã nghiên cứu và cho ra đời gói dịch vụ DiaOcPR, hướng đến các bài viết chất lượng hơn với thể loại đa dạng và nội dung sâu sắc hơn…”

Quả thật, xem xét gói dịch vụ mới này, có thể thấy DiaOcPR đã thể hiện được sự đầu tư nâng cấp nội dung và hình thức. Thay cho những dạng bài đơn giản trước đây, DiaOcPR cung cấp 7 thể loại bài viết khác nhau, bao gồm: Tin ảnh/clip, Tin ngắn, Tin chi tiết, Bài giới thiệu, Đối thoại-Talk, Phóng sự và Chùm phỏng vấn. Trong đó, đặc biệt đầu tư cho 3 thể loại Tin chi tiết, Bài giới thiệu và Đối thoại.

Bằng việc phát triển 7 thể loại bài viết nói trên, DiaOcPR đưa ra cho Doanh nghiệp nhiều lựa chọn hơn cho kế hoạch PR của mình, đồng thời mở ra khả năng tương tác, phối hợp các dạng bài khác nhau để hỗ trợ hiệu quả hơn cho một chiến dịch PR.

Nhờ mạng lưới kênh liên kết rộng, với DiaOcPR, vấn đề về kênh đăng cũng được giải quyết hiệu quả. Theo đó, các bài viết không chỉ được đăng tải tại một website duy nhất mà sẽ được đăng trên hệ thống 4 kênh, bao gồm:

www.diaoconline.vn : Cổng thông tin và giao dịch địa ốc, trang cốt lõi

http://nhadat.thanhnien.com.vn: Chuyên trang Nhà đất hợp tác và phát triển cùng Báo Thanh Niên Online, cung cấp dịch vụ quảng cáo bất động sản đến đông đảo bạn đọc báo Thanh Niên trực tuyến.

http://tv.diaoconline.vn: Trang Địa ốc TV, tối đa hiệu quả của ứng dụng truyền thông đa phương tiện trong lĩnh vực nhà đất.

www.rol.vn: Cổng thông tin địa ốc dành cho người nước ngoài quan tâm đến thị trường địa ốc tại Việt Nam.


Các bài viết PR được đang trên nhiều kênh, trong đó có DiaOcOnline.vn và nhadat.thanhnien.com.vn

Đặc biệt, trong 3 tháng đầu kể từ ngày ra mắt, nhằm hỗ trợ khách hàng sử dụng dịch vụ, DiaOcOnline sẽ hỗ trợ miễn phí khách hàng đăng bài trên nhadat.thanhnien.com.vn

Bên cạnh đó, dịch vụ còn kiểm tra, đánh giá hiệu quả bài PR thông qua hình thực báo cáo, phản ánh hiệu quả của bài PR sau 2 tuần đăng, cung cấp tên và số lượng các web đăng lại thông tin bài PR.

Với phương châm “thông tin dẫn đầu, giao dịch hiệu quả”, dịch vụ DiaOcPR hy vọng mang đến cho khách hàng một dịch vụ truyền thông hấp dẫn và chuyên nghiệp. Thông qua đó, dịch vụ sẽ không ngừng phát triển, nâng cao qua các giai đoạn để trở thành chìa khóa tháo gỡ khó khăn quảng bá cho doanh nghiệp trong kinh doanh nói chung và bất động sản nói riêng.

DiaOcOnline.vn