Top

“Cháy hàng” căn hộ Scenic Valley 2 – tiêu thụ 100% trong một buổi sáng

Cập nhật 14/03/2016 09:16

Thông tin từ công ty TNHH Phát Triển Phú Mỹ Hưng (PMH), sáng ngày 12/3/2016, tại Trung Tâm Yến tiệc và Hội nghị Adora, chủ đầu tư đã tổ chức giới thiệu và cho đặt quyền giữ chỗ mua căn hộ Scenic Valley 2 đợt đầu tiên với khoảng 600 khách hàng tham dự. Trong buổi sáng cùng ngày, chủ đầu tư đã đạt tỷ lệ tiêu thụ đạt 100% tương đương 183 căn hộ của 2 tòa nhà A và B. Được biết đợt công bố thứ 2 sẽ được tổ chức vào đầu tháng 4. Dự kiến công trình hoàn thành vào cuối quý 3/2018.

Cầu vượt cung quá xa, chủ đầu tư phải tăng lượng sản phẩm

PMH cho biết, do có nhiều khách hàng cùng quan tâm một căn hộ, cũng như số khách hàng quan tâm nhiều hơn số lượng căn hộ được giới thiệu nên chủ đầu tư áp dụng phương thức rút thăm thông qua hình thức bỏ thăm vào thùng và rút công khai.

Kế hoạch ban đầu PMH chỉ giới thiệu 118 căn của tòa nhà A. Chỉ trong 45 phút sau, toàn bộ căn hộ tòa nhà A đã được chọn đặt cọc giữ chỗ mua. Trước sức nóng nguồn cầu quá lớn, đến “phút 89” PMH quyết định mở thêm tòa nhà B với 65 căn hộ nữa để khách hàng đặt cọc giữ chỗ. Và cũng chỉ sau ít phút toàn bộ căn hộ tòa nhà B cũng đã được tiêu thụ hết, nâng tổng số căn hộ giao dịch thành công lên 183 căn.

Chứng kiến hiện trường và quy trình công bố sản phẩm của chủ đầu tư, nhiều khách hàng ví von mua Scenic Valley 2 không khác gì đi thi đại học. Nếu tính trên 600 người tham dự và 11 8 sản phẩm ban đầu, thì tỷ lệ “chọi” giữa cung và cầu là 1:5. Tức là 5 khách hàng tham dự bốc thăm thì mới có một khách hàng trúng thăm tìm được một suất mua nhà trong dự án này.

Trong niềm vui vỡ òa khi chọn được căn hộ tòa nhà B được PMH công bố cho đặt cọc giữa chỗ, khách hàng Trần Ngọc Bích chia sẻ “Tôi thấy mình cực kì may mắn. Ban đầu, tòa nhà B mới là tòa nhà tôi ưng ý muốn mua, nhưng sợ chuyến công tác nước ngoài không kịp cho đợt chào bán thứ 2 nên tôi tham dự bốc thăm chọn căn hộ tòa A. Khi lượt thăm của tôi lên đến con số 200, tôi biết rằng mình khó có cơ hội. Đúng lúc đó, chủ đầu tư linh động công bố luôn tòa nhà B, và vào giờ chót tôi lại chọn được đúng căn ưng ý ở tòa B”.

Tại buổi công bố chủ đầu tư cũng gửi khách hàng hợp đồng mẫu để tham khảo các điều khoản pháp lý trước khi quyết định đặt cọc giữ chỗ. Ngoài ra, đơn vị này cũng phối hợp nhiều đối tác thực hiện sách thiết kế nội thất các kiểu nhà của dự án Scenic Valley 2 tặng khách hàng nhằm hỗ trợ người mua nhà thêm những tham khảo phong phú về các phong cách thiết kế nội thất đương đại, tiết kiệm thời gian cũng như chi phí khi chọn đơn vị thiết kế tại thời điểm nhận nhà trang trí nội thất.

Khách hàng tham dự sự kiện công bố đặt quyền giữ chỗ mua căn hộ Scenic Valley 2

Hút khách ngoại

Theo chủ đầu tư, có khoảng 10% khách hàng là người nước ngoài từ nhiều quốc gia đến tham dự bốc thăm. Thống kê đến cuối buổi, số căn hộ được nhóm khách hàng ngoại đặt chỗ mua là 19 căn.

Ông Tom Utzinger (Mỹ) bay từ Quy Nhơn vào Sài Gòn đêm qua để kịp sáng nay tham gia bốc thăm. Tưởng đã hết hy vọng vì lượt chọn sản phẩm của ông vượt quá xa so số căn hộ chào bán của tòa nhà A. Tuy nhiên ông Tom Utzinger vẫn chờ đến phút cuối vì nghĩ có thể khách hàng bỏ lượt do không chọn được căn phù hợp thì ông cũng có cơ hội. Tuy nhiên may mắn đã mỉm cười với ông vì doanh nghiệp mở tòa nhà B vào giờ chót và ông đã chọn được căn hộ ưng ý. “Thật là đáng công bay từ Quy Nhơn vào đây”, ông Tom Utzinger vui vẻ chia sẻ.

Tổng thể dự án Scenic Valley 2

Ngân hàng rộng cửa cho vay

Trong buổi công bố, khách có nhu cầu hỗ trợ tài chính ngân hàng được tư vấn trực tiếp từ ngân hàng Shinhan, BIDV, Vietcombank và Eximbank. Các ngân hàng đều dành lãi suất tốt cho người mua và có thể thế chấp bằng chính căn hộ đang mua với thời hạn vay tối đa lên đến 90% trong 15~20 năm.


Scenic Valley 2 – “Cháy” vì nhiều lý do

Theo ý kiến khách hàng và nhiều chuyên gia, Scenic Valley 2 hút thị trường vì nhiều lý do. Đầu tiên là vị trí chiến lược ngay giao lộ của các trục giao thông huyết mạch Nguyễn Lương Bằng, Nguyễn Văn Linh thuận tiện đến các khu vực khác.

Vị trí đắc địa cạnh bên Scenic Valley 1, dịch vụ đa dạng đến từ khu Thương Mại Tài Chính Quốc Tế, Khu Hồ Bán Nguyệt, khu thể thao liên hợp, bệnh viện FV, chợ Tân Mỹ, Nhà văn hóa phụ nữ TP...

Tổng giá dễ mua vì số lượng căn hộ khoảng 70m2 chiếm đến 80%, cộng với lịch thanh toán chỉ 1% đến thời điểm nhận nhà nên người mua dễ sắp xếp tài chính. Đây là lịch thanh toán lần đầu tiên được PMH áp dụng nhằm tạo nhiều điều kiện thuận lợi để nhóm khách hàng trẻ có thể tiếp cận bất động sản PMH dễ dàng hơn.

Phân chia ô đậu xe từ đầu tránh rủi ro: Có 2 dạng căn hộ, có ô đậu xe ô tô và không ô đậu xe. Chủ đầu tư phân bổ ô đậu xe từ đầu khi cho khách hàng đặt cọc giữ chỗ nên người mua nhà dễ lựa chọn tùy theo nhu cầu sử dụng và khả năng tài chính, vừa tránh giải quyết giải quyết hệ lụy phát sinh nếu cầu vượt cung khi công trình đi vào sử dụng. Trong đó, đáng chú ý, giá căn hộ kèm ô đậu xe so với không có ô đậu xe chênh lệch không quá lớn.

Ngoài các tiện ích thông thường hồ bơi, sân chơi cho trẻ… Scenic Valley 2 là dự án đầu tiên có phố đi bộ dành riêng cho cư dân. Không thể sánh về quy mô, nhưng về hình thức và chức năng thì phố đi bộ này tương tự với phố đi bộ Nguyễn Huệ. Trục đường này có chiều dài hơn 300m, chiều ngang từ 14~16m kết khu phố Scenic Valley 1 với Scenic Valley 2 thành một trục. Toàn bộ diện tích gần 5.000m2 của con phố này còn được trồng cây xanh, hoa trang trí để tạo màu sắc sự sinh động thu hút thị giác cư dân cũng như tạo ngoại quan công trình bắt mắt hơn.

Phí quản lý hợp lý. Mức phí quản lý tham khảo hiện nay cho Scenic Valley 2 chỉ 14.500đ/m2 được đánh giá là hợp lý vì bao gồm nhiều tiện ích như hồ bơi, cây xanh, vệ sinh, bảo vệ, giữ xe… và nhiều tiện ích khác. So với mức quản lý bình quân ở các khu căn hộ khác có cùng phân khúc vào tầm 22.500đ/m2, thì phí quản lý ở Scenic Valley 2 thấp hơn khoảng 35%.

Thông tin Doanh nghiệp