Top

Bình Dương vững mạnh đi lên

Cập nhật 12/06/2009 16:05

Chỉ sau 12 năm kể từ ngày được tách ra từ tỉnh Sông Bé, diện mạo Bình Dương hôm nay đã hoàn toàn thay đổi. Với lợi thế được thiên nhiên ưu đãi, được bao quanh bởi hai con sông lớn là sông Sài Gòn - Đồng Nai, cùng hệ thống kênh rạch nhánh và hồ chứa nước, Bình Dương có được nguồn nước dồi dào đảm bảo đáp ứng đầy đủ các nhu cầu sản xuất công nông nghiệp và dân sinh ở địa phương. Từ một tỉnh thuần nông đến nay Bình Dương đã trở thành một trong những tỉnh có tốc độ phát triển công nghiệp cao nhất nước.

Dân số Bình Dương hiện nay là 1,4 triệu dân thì có đến 50% dân số là lao động nhập cư, kéo theo nhu cầu về nhà ở trung bình dành cho người có thu nhập thấp và căn hộ cao cấp cho khoảng 150.000 chuyên viên đang làm việc tại các khu công nghiệp ngày một tăng cao. Để giữ vững tốc độ tăng trưởng và tạo nên gương mặt đô thị hóa cho Bình Dương, tỉnh luôn đặt mục tiêu ưu tiên phát triển kinh tế - xã hội trong đầu tư vốn xây dựng kết cấu hạ tầng.

Trong những năm gần đây, Bình Dương luôn đứng đầu cả nước về chỉ số cạnh tranh cấp tỉnh... Theo thống kê, trên địa bàn tỉnh hiện có hơn 1.800 dự án đầu tư nước ngoài. Có đến 70% số lượng dự án và vốn FDI đầu tư vào các khu công nghiệp tập trung của tỉnh hoạt động có hiệu quả. Theo đó, tăng trưởng kinh tế trong những năm qua của Bình Dương luôn đạt trên 15%/năm.

Becamex đi trước dẫn đầu

Dù năm 2008 là khoảng thời gian đầy khó khăn cho thị trường bất động sản cả nước nói chung nhưng không vì thế mà những dự án bất động sản chiến lược của các công ty có tiềm lực và uy tín trên thị trường bất động sản bị đình trệ. Ngược lại, các chủ đầu tư luôn ra sức đẩy mạnh tiến độ để đi trước, nắm bắt nhu cầu của khách hàng.


Khi thị trường khởi sắc, điển hình như dự án Becamex City Center, một quần thể phức hợp gồm nhiều phân khu chính như: Cao ốc văn phòng, khu căn hộ cao cấp, khu phố thương mại - dịch vụ và vui chơi giải trí có tổng số vốn đầu tư trên 2.500 tỷ do Becamex IDC làm chủ đầu tư, hứa hẹn sẽ là trung tâm đô thị hiện đại bậc nhất tỉnh Bình Dương.

Ngay sau lễ công bố dự án từ tháng giêng âm lịch năm 2009, cao ốc căn hộ cao cấp New Horizon bao gồm 67 căn hộ đã được công ty Becamex IJC phân phối hết, hay 77 căn nhà phố thương mại IJC tọa lạc tại Mỹ Phước 3 do công ty Becamex IJC làm chủ đầu tư đã được ký hợp đồng 100%.

Nhằm đáp ứng yêu cầu phát triển kinh tế - xã hội bền vững và tạo ra bước đột phá phát triển ngành công nghiệp - dịch vụ - đô thị theo hướng tập trung hiện đại, vào đầu năm 2004, Bình Dương đã triển khai dự án Khu liên hợp công nghiệp - dịch vụ và đô thị rộng hơn 4.000 ha. Tại thời điểm này, đây là một trong những khu vực thu hút sự chú ý của đông đảo người dân và giới đầu tư trước hàng loạt dự án lớn như căn hộ IJC Aroma, biệt thự ven hồ Sunflower của công ty Becamex IJC, TDC Plaza của TDC, trường Đại Học Quốc Tế Miền Đông thuộc Công ty Cổ Phần Phát Triển Giáo Dục Becamex EDC…

Công ty Becamex IJC, một trong những chủ đầu tư lớn và uy tín tại Bình Dương, vừa chính thức khai trương văn phòng đại diện tại thành phố Hồ Chí Minh vào ngày 10/06/2009 (tại 60A Hoàng Văn Thụ, P.9, Q.Phú Nhuận). Việc khai trương văn phòng giao dịch này hoàn toàn nằm trong kế hoạch mở rộng thị trường và đáp ứng nhu cầu thuận tiện trong giao dịch cho khách hàng tại các khu vực lân cận và trên toàn quốc trong tương lai.

Ngoài việc cung cấp những dự án do công ty làm chủ đầu tư, văn phòng đại diện sẽ đẩy mạnh hoạt động môi giới những dự án khác nhằm cung cấp thông tin mới nhất và tư vấn để khách hàng có được định hướng đầu tư đúng đắn, góp phần làm minh bạch thị trường bất động sản.

DiaOcOnline.vn