Top

KCN Hải Yên hấp dẫn nhà đầu tư Trung Quốc

Cập nhật 05/06/2009 13:35

Mới đây, Công ty Kinh doanh BĐS Viglacera (Viglacera Land) và Công ty TNHH Thiết bị Trục Cán Đông Minh (Trung Quốc) đã ký kết hợp đồng thuê đất tại Khu công nghiệp Hải Yên để xây dựng nhà máy cơ khí sản xuất thiết bị trục cán.

Cùng đi với Công ty TNHH Thiết bị Trục cán Đông Minh còn có một số doanh nhân Trung Quốc cũng sang tìm hiểu về cơ hội đầu tư vào Khu CN Hải Yên. Đây là một tín hiệu đáng mừng chứng tỏ sức hút của Khu CN Hải Yên đối với các doanh nghiệp Trung Quốc.

Theo ông Lý Minh - Giám đốc của Công ty TNHH Thiết bị Trục cán Đông Minh, lý do để Công ty ông lựa chọn KCN Hải Yên là vì đây là KCN được đầu tư cơ sở hạ tầng đồng bộ, đầy đủ với hệ thống điện, nước, hệ thống thông tin, hệ thống giao thông nội bộ.

Mặt khác, với vị trí địa lý gần cửa khẩu Móng Cái thì khi cần thiết các doanh nghiệp Trung quốc dễ dàng đưa các chuyên gia sang trực tiếp sản xuất theo thời điểm mùa vụ, theo yêu cầu của đơn đặt hàng; đồng thời hàng hóa cũng có thể dễ dàng xuất sang các nước thứ 3 hoặc chuyển về thị trường nội đại Trung quốc. Bên cạnh đó, Viglacera Land là nhà đầu tư hạ tầng có uy tín lâu năm nên việc triển khai các vướng mắc trong quá trình đầu tư luôn được hai bên bàn bạc giải quyết trong thời gian nhanh nhất.



KCN Hải Yên đang thu hút sự quan tâm của khách hàng.


Ông Đào Đình Thi, Giám đốc Viglacera Land, cho biết các nhà đầu tư Trung Quốc là đối tượng khách hàng mục tiêu mà KCN Hải Yên hướng tới do đây là các nhà đầu tư rất tiềm năng, mặt khác văn hóa của 2 nước cũng tương đồng. Trong thời gian tới để thu hút thêm các nhà đầu tư Trung Quốc, Viglacera Land dự kiến tổ chức một buổi hội thảo giao thương với các nhà đầu tư Trung Quốc để giới thiệu và kêu gọi đầu tư vào KCN Hải Yên.

Khu công nghiệp Hải Yên có tổng diện tích 192,7ha, thuộc phường Hải Yên, thành phố Móng Cái, tỉnh Quảng Ninh do Viglacera Land làm chủ đầu tư. Đây là một khu công nghiệp có hạ tầng kỹ thuật đồng bộ, đầy đủ cùng hệ thống giao thông thuận lợi cả về đường bộ lẫn đường thủy, đặc biệt là vị trí gần cửa khẩu Móng Cái – một trong những cửa khẩu giao thương lớn nhất giữa Việt Nam và Trung Quốc khiến khu công nghiệp Hải Yên đặc biệt hấp dẫn đối với các nhà đầu tư Trung Quốc.

DiaOcOnline.vn - Theo Báo Xây Dựng