Top

Khai mạc Triển lãm Kiến trúc lần đầu tiên tại Việt Nam

Cập nhật 04/06/2009 16:10

Lễ khai mạc Triển lãm Kiến trúc Việt Nam. Ảnh: Phước Khánh

Sáng nay (04-6), tại Trung tâm hội chợ triển lãm Sài Gòn (SECC) số 779 Nguyễn Văn Linh, Quận 7, TP.HCM đã diễn ra lễ khai mạc Triển lãm Kiến trúc Việt Nam 2009 (VietArc’09) do Hội Kiến trúc TP.HCM và Công ty Cổ phần Truyền thông Gia Phúc tổ chức.

Đây là sân chơi kiến trúc chuyên nghiệp lần đầu tiên được tổ chức ở Việt Nam với sự tham gia của các hãng thiết kế xây dựng hàng đầu. Sự kiện này không chỉ mở ra cơ hội giao thương giữa các tổ chức làm nghề thiết kế xây dựng, quản lý dự án và vật liệu xây dựng trong và ngoài nước mà còn tạo điều kiện cho các nhà đầu tư nước ngoài tìm hiểu thị trường kiến trúc – xây dựng và bất động sản ở Việt Nam.

Phát biểu trong lễ khai mạc, kiến trúc sư Nguyễn Tấn Vạn, Chủ tịch Hội Kiến trúc sư Việt Nam cho biết, các gian hàng trưng bày tại buổi Triển lãm sẽ quảng bá xu hướng sáng tác, các công nghệ và vật liệu xây dựng mới, tiên tiến nhất. Bên cạnh đó, còn có sự tham gia của 17 diễn giả hàng đầu đến từ các nước: Úc, Đức, Nhật Bản, Na Uy... 5 chuyên đề sẽ xoay quanh chủ đề chính: “Kiến trúc Việt Nam – Tiếp nhận những thử thách trong tương lai”.

 



Kiến trúc sư Nguyễn Tấn Vạn phát biểu trong lễ khai mạc.


Ông nhấn mạnh, đây là cơ hội để nhìn nhận con đường tương lai của kiến trúc Việt Nam. Trong bối cảnh kinh tế suy thoái hiện tại, Triển lãm VietArc’09 sẽ kích thích thị trường, cải tiến sản xuất vả mở rộng hoạt động kinh doanh.

Bộ trưởng Bộ Xây dựng Nguyễn Hồng Quân cũng đánh giá cao buổi triển lãm này. Theo ông, đi kèm với cơ hội thúc đẩy nền kinh tế ngày một phát triển là thách thức về tương lai của bản sắc kiến trúc Việt Nam, sự phát triển của đô thị Việt Nam.

Một số hình ảnh các gian hàng trưng bày tại buổi triển lãm:

 

 

 

 

 

 

 



DiaOcOnline.vn - một trong những đơn vị bảo trợ truyền thông cho VietArc'09.


Song Thu - DiaOcOnline.vn