Top

Cơ hội gặp gỡ và tìm hiểu kiến trúc mới tại Triển lãm Kiến trúc Việt Nam 2009

Cập nhật 06/06/2009 16:40

Gian hàng của chuyên trang DiaOcOnline.vn lúc nào cũng đông khách tham quan.

Sáng nay, 6/6/2009, ngày thứ 3 của Triển lãm và Hội nghị Bất Động Sản Việt Nam 2009 (VietArc’09) đã chính thức mở cửa tự do cho khách tham quan sau 2 ngày đầu tiên dành riêng cho những vị khách có vé mời là các Doanh nghiệp, các nhà đầu tư, các kiến trúc sư dày kinh nghiệm đến tìm hiểu và thảo luận, chia sẻ những vấn đề liên quan đến kiến trúc-quy hoạch đô thị...

So với 2 ngày đầu tiên, hôm nay khách tham quan đã đông hơn và đa dạng hơn, những doanh nghiệp nhỏ-vừa, những kiến trúc sư trẻ mới ra trường và cả những tốp sinh viên-học sinh đam mê kiến trúc cũng đến chiêm ngưỡng những mô hình kiến trúc kỳ lạ nhưng không kém phần sang trọng và lộng lẫy. Khác với các cuộc triển lãm khác, các đơn vị tham gia kỳ này đã rất cố gắng để thiết kế, trình bày một cách rất riêng sao cho gian hàng của mình bắt mắt và ấn tượng nhất.

Có lẽ đây là lần đầu tiên có nhiều công ty thiết kế xây dựng nước ngoài tuy chưa có văn phòng ở Việt Nam nhưng vẫn sốt sắng tham gia cuộc Triển Lãm kiến trúc Quốc Tế đầu tiên ở Việt Nam này với những mô hình kiến trúc rất đẹp như vậy. Thậm chí công ty Lionakis, một công ty thiết kế xây dựng có thâm niên 100 năm tuổi của Mỹ còn có chương trình bốc thăm trúng thưởng dành cho khách hàng tham quan gian hàng. Ông Don Đỗ, Kiến trúc sư trưởng của công ty Lionakis giới thiệu công ty đã có 18 tháng làm việc tại Việt Nam, tuy vẫn chưa có văn phòng đại diện, nhưng hiện nay công ty này đang tham gia vào 2 dự án xây dựng Khu đô thị mới Phú Thạch - Nhơn Trạch, Đồng Nai rộng 972 ha và khu công nghiệp Việt Nam - Singapore tại Bình Dương. Qua đó có thể thấy được phần nào sự quan tâm của các nhà đầu tư nước ngoài vào thị trường bất động sản vốn đang có một tương lai khá rạng rỡ của Việt Nam.

Tuy đây là lần đầu tiên Việt Nam tổ chức một sự kiện kiến trúc mang tính Quốc tế như vậy và cũng có nhiều thiếu sót, bất cập trong khâu tổ chức nhưng nhìn chung thì cuộc Triển lãm Kiến trúc Việt Nam 2009 (VietArc’09) do Hội Kiến trúc TP.HCM và Công ty Cổ phần Truyền thông Gia Phúc tổ chức vẫn là cơ hội cho các nhà đầu tư trong và nước ngoài gặp gỡ, giao lưu - tìm hiểu lẫn nhau, tạo tiền đề cho những mối quan hệ hợp tác sau này trong những lĩnh vực liên quan đến bất động sản.

Sau đây là một số hình ảnh gian hàng - mô hình kiến trúc của các đơn vị tham gia triển lãm:
 

























 

Xuân Phương _ DiaOcOnline.vn