Top

Điểm tin thị trường BĐS thế giới

Cập nhật 16/04/2013 13:29

Đầu quý II/2013, thị trường BĐS thế giới sôi sục với hàng loạt sự kiện như giá nhà tại London tiếp tục tăng, Tây Ban Nha định chi 2,4 tỷ euro để lo nhà cho người nghèo...

Theo báo cáo chỉ số giá thuê bất động sản cao cấp toàn Knight Frank công bố, giá thuê bất động sản cao cấp tại các thành phố cửa ngõ trên thế giới đã tăng 5,1% trong năm 2012. Việc phải đóng các loại thuế khi mua bất động sản quá cao khiến những người nước ngoài sẽ ưu tiên lựa chọn thuê thay vì mua bất động sản.

Còn theo Savills, các tỷ phú quan tâm tới các khu trung tâm đô thị cao cấp nhiều hơn so với bất động sản nghỉ dưỡng ở khu vực ngoại ô. Điều này cho thấy các tỷ phú trên thế giới vẫn ưa chuộng các vị trí tại đô thị hơn khi họ cần định cư tại những thành phố mà họ có thể phát triển công việc kinh doanh.

Điểm tin thị trường BĐS tại một số quốc gia

Giá nhà tại London tiếp tục tăng

Theo hãng nghiên cứu Acadametrics, giá nhà tại Anh đã tiếp tục tăng trong tháng 3 đầu năm 2013. Chi phí trung bình cho một ngôi nhà ở Anh đã tăng 0,2% vào tháng 3, trong khi đó chi phí này tại London giảm 0,1% theo tháng. Việc các ngân hàng tăng cường cho vay mua nhà cộng với việc các khoản thế chấp được giảm bớt đã làm cho giá nhà tại vương quốc Anh tăng lên.

Tuy nhiên, mức độ tăng giá không đồng đều tại các khu vực. Tại London giá nhà tăng gấp 3 lần so với tốc độ tăng trung bình của toàn quốc. Giá nhà tại London tăng 11,3 % trong quý 1 qua so với cùng kỳ năm ngoái. Trong khi đó, mức tăng trung bình trên khắp nước anh là 3,7%. Ở phía Bắc của nước Anh, giá giảm 1 phần trăm.

Tây Ban Nha định chi 2,4 tỷ euro để lo nhà cho người nghèo

Chính phủ Tây Ban Nha mới đây cho biết sẽ đầu tư 2,4 tỷ euro trong 3 năm tới để giúp người nghèo có thể tiếp cận với nhà cho thuê và nâng cấp các toà nhà để thúc đẩy lĩnh vực xây dựng đang gặp khó của nước này.

Với kế hoạch trên, Chính phủ Tây Ban Nha cũng hy vọng góp phần vào sự chuyển đổi và tái khởi động lĩnh vực xây dựng đang ì ạch. Tây Ban Nha, nền kinh tế lớn thứ 4 Khu vực sử dụng đồng tiền chung châu Âu (Eurozone), đã rơi vào khủng hoảng sau khi bong bóng bất động sản xì vỡ vào năm 2008.

Singapore áp dụng tiêu chuẩn mới trong xây dựng

Cục Xây dựng và công trình (BCA) Singapore sẽ áp dụng tiêu chuẩn châu Âu (Eurocodes) từ tháng 4-2013 thay thế cho tiêu chuẩn Anh (British Standards) đã áp dụng từ vài thập niên qua. Eurocodes chủ yếu được các chuyên gia xây dựng sử dụng và là một tiêu chuẩn mới cho việc thiết kế cấu trúc của các tòa nhà và công trình kỹ thuật dân dụng.

Như vậy, Singapore trở thành quốc gia đầu tiên ngoài châu Âu áp dụng tiêu chuẩn này trong xây dựng và thiết kế công trình.

DiaOcOnline.vn - Theo Tri Thức Trẻ