Top

Không tăng giá thép nếu giá phôi không vượt quá 900USD/tấn

Cập nhật 25/03/2008 08:00

Thực hiện chỉ đạo của Phó Thủ tướng Hoàng Trung Hải về bình ổn thị trường thép trong nước, chiều 24.3, Thứ trưởng Bộ Công Thương Lê Dương Quang đã chủ trì cuộc họp với Tổng công ty Thép và Hiệp hội Thép VN để tìm giải pháp kiềm chế tăng giá thép.

Tại cuộc họp, các DN thép đều cam kết từ nay đến hết tháng 3 không tăng giá bán thép. Hiện tại, giá phôi thép nhập khẩu (NK) ở mức 860USD/tấn, tương đương với giá thép trong nước 16 triệu đồng/tấn.

Các DN đều thống nhất kể cả trong trường hợp giá phôi thép NK ở mức 900USD/tấn, cũng không tăng giá bán thép. Trường hợp giá phôi tăng trên mức 900USD/tấn, các DN sản xuất thép xây dựng sẽ có sự bàn bạc, nhất trí với Hiệp hội thép để điều chỉnh giá bán hợp lý trên nguyên tắc: Duy trì tái sản xuất, nhưng không gây "sốc" cho thị trường.

Các DN cũng đều nhất trí sẽ quản lý chặt các đại lý phân phối, có những quy định chặt chẽ để hạn chế các đại lý nâng giá bán tuỳ tiện; không bán hàng tập trung cho một số đại lý, nhằm hạn chế việc đầu cơ, tích trữ và khuyến khích, ưu tiên cung cấp sản phẩm thép trực tiếp cho các công trình xây dựng và hộ tiêu thụ cuối cùng.

Thực hiện nghiêm túc quy định về niêm yết giá bán thép. Đăng ký đầy đủ, kịp thời và minh bạch về giá bán thép với cơ quan quản lý thị trường địa phương để cùng phối hợp kiểm tra, giám sát việc thực hiện giá bán của nhà sản xuất đã công bố.

Theo Lao Động