Hãng tìm kiếm Mỹ Google đã lật đổ đối thủ công nghệ Apple để trở thành thương hiệu số 1 về giá trị, hãng nghiên cứu thị trường toàn cầu Millward Brown vừa cho biết.
Giá trị thương hiệu của Google tăng 40% trong một năm lên 158,84 tỷ USD (115 tỷ euro), Millward Brown cho biết trong báo cáo 100 Top BrandZ 2014 của hãng nghiên cứu này, AFP đưa tin.
“Google đã thực sự sáng tạo trong năm nay với kính Google, các đầu tư vào trí tuệ nhân tạo và một loạt các hợp tác”, Benoit Tranzer Giám đốc chi nhánh Millward Brown ở Pháp cho biết.
Kính Google là một kính đeo kết nối Internet mà Google đã hợp tác với Luxottica, một hãng chuyên về khung đằng sau Ray-Ban và các thương hiệu cao cấp khác, để bán sản phẩm mới ở Mỹ.
“Tất cả các hoạt động này đã gửi đi một thông điệp rất mạnh mẽ đến khách hàng về cốt lõi của Google”, Tranzer cho biết.
Apple, đã thống trị vị trí top trong liền 3 năm, đã sụt giảm giá trị thương hiệu 20% xuống 147,88 tỷ USD.
Top 10 của 100 thương hiệu giá trị đều do các công ty Mỹ nắm giữ. IBM ở vị trí thứ 3 có giá trị 107.54 tỷ, sụt giảm 4%, tiếp theo là Microsoft có giá trị 90,19 tỷ USD, tăng 29%.
Chuỗi nhà hàng ăn nhanh McDonald xếp vị trí thứ 5 với giá trị 85,71 tỷ USD, tiếp theo là Coca Cola (80,68 tỷ USD).
Trung Quốc cũng đứng trong danh sách 100 với công ty bảo hiểm Ping An giá trị 12,4 tỷ USD và China Life (12 tỷ USD).
Nhà sản xuất hàng thời trang xa xỉ Louis Vuitton xếp vị trí thứ 36 nhưng có giá trị cao nhất về thương hiệu thời trang với 25 tỷ USD.
Giá trị thương hiệu được tính toán dựa trên cơ sở hiệu suất tài chính của hãng và chỗ đứng trong lòng khách hàng.
DiaOcOnline.vn - Theo ITC