Top

Xử lý nghiêm đơn vị xây nhà tái định cư chậm

Cập nhật 29/06/2007 09:00

Bí thư Thành ủy TP.HCM Lê Thanh Hải vừa chỉ đạo xử lý nghiêm các chủ đầu tư không thực hiện đúng thời gian qui định các dự án tái định cư cho dân.

Đối với dự án tái định cư sử dụng vốn ngân sách thi công chậm, ảnh hưởng đến tiến độ bố trí tái định cư thì chủ đầu tư phải chi trả tiền tạm cư cho các hộ dân đến khi bàn giao cho người dân, đồng thời xử lý việc vi phạm hợp đồng. Chủ đầu tư thuộc các dự án ngoài ngân sách không giải quyết đúng hạn thì không được xét giao đất, không cho tham gia các dự án đấu thầu trong thời hạn ba năm...

Tính đến nay TP đã giải quyết được 4.225 hộ tái định cư trong tổng số 4.636 hộ tạm cư quá hạn thuộc vốn ngân sách và ngoài ngân sách. Còn hơn 400 hộ không tái định cư kịp vào cuối tháng sáu này như kế hoạch đề ra trước đó.

Về chương trình nhà ở của TP, Bí thư Thành ủy nhấn mạnh: Sở Xây dựng là cơ quan thường trực Ban chỉ đạo nhà ở - đất ở TP nhưng thời gian qua chưa tham mưu được cho UBND TP những cơ chế, chính sách xác thực để phát triển nhà ở. Trước mắt, ban chỉ đạo nên tập trung vào việc phát triển nhà ở rồi mới đưa ra các chính sách về quản lý. Trong giai đoạn 2006-2010 phải giải quyết dứt điểm các chung cư hư hỏng nặng trên địa bàn TP, xây dựng nhà ở lưu trú cho công nhân và nhanh chóng di dời, tái định cư cho 15.000 hộ dân đang sống trên và ven kênh rạch.

P.P.H