Top

Xem xét Luật thủ đô và đồ án quy hoạch Hà Nội

Cập nhật 05/05/2010 16:30

Ủy ban Thường vụ Quốc hội (QH) sẽ họp phiên thứ 31 từ ngày 6 đến 13-5 để bàn nhiều vấn đề quan trọng trước khi QH họp kỳ thứ 7 (khai mạc ngày 20-5). Tại đây, Ủy ban Thường vụ QH sẽ xem xét hai vấn đề đặc biệt quan trọng đến tương lai thủ đô Hà Nội, đó là nghe Chính phủ báo cáo về đồ án quy hoạch chung xây dựng thủ đô Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050 và cho ý kiến về dự án Luật thủ đô.


Với vai trò là đô thị hạt nhân, quy hoạch chung Hà Nội tiếp tục khẳng định vai trò chủ đạo của không gian vùng và tập trung phát triển các trung tâm cấp độ vùng và quốc gia - Ảnh: H.TR.

Tiếp xúc cử tri Hà Nội ngày 3-5, Chủ tịch QH Nguyễn Phú Trọng cho biết đây là hai vấn đề rất lớn, đang còn nhiều ý kiến khác nhau.

“Đồ án quy hoạch Hà Nội đưa ra triển lãm đã có 1,6 vạn người đến xem và còn kéo dài thêm thời gian triển lãm để nhân dân tiếp tục góp ý. Luật thủ đô cũng đang có nhiều vấn đề đặt ra như có đụng hiến pháp không? Cơ chế đặc thù như thế nào cho Hà Nội? Tự do cư trú là quyền của công dân, bây giờ hạn chế thì có ổn không? Mong muốn của chúng ta là luật được thông qua tại một kỳ họp, nhưng quan trọng phải là chất lượng, luật ban hành phải đi vào cuộc sống chứ ban hành mà để đấy, chỉ cốt kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội thì không nên”- ông Trọng nói.

Cũng tại phiên họp thứ 31 này, Ủy ban Thường vụ QH cho ý kiến về báo cáo bổ sung của Chính phủ đánh giá kết quả thực hiện nhiệm vụ kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước năm 2009, tình hình thực hiện kế hoạch phát triển kinh tế - xã hội, ngân sách nhà nước những tháng đầu năm 2010; về việc tiếp thu, chỉnh lý dự án Luật Ngân hàng Nhà nước VN (sửa đổi): việc tiếp thu, chỉnh lý dự án Luật các tổ chức tín dụng (sửa đổi); về dự án Luật đầu tư công... Ủy ban Thường vụ QH cũng cho ý kiến lần cuối dự án Luật biển VN.

DiaOcOnline.vn - Theo Địa Ốc TTO