Top

Xây đường vòng tránh cầu "chờ sập" Đồng Nai

Cập nhật 31/08/2007 08:00

Nhằm hạn chế lượng xe lưu thông trên mặt cầu Đồng Nai có khả năng gây sập, dự kiến sẽ có đoạn đường vòng tránh dưới dạ cầu.

Thông tin từ văn phòng UBND TP.HCM cho biết, Sở GTCC TP.HCM được giao chỉ định một đơn vị có chức năng khẩn trương nghiên cứu, lập dự án đầu tư xây dựng đoạn đường vòng tránh dưới dạ cầu Đồng Nai (phía bờ TP.HCM) để tổ chức lại giao thông tại khu vực nút giao thông Tân Vạn.

Giải pháp tạm thời này nhằm hạn chế thấp nhất lượng xe lưu thông trên mặt cầu Đồng Nai - cây cầu được cảnh báo có nguy cơ sập bất cứ lúc nào.

Theo ghi nhận của các PV sáng 30/8, tại nút giao thông Tân Vạn, tình hình giao thông, ùn tắc vào giờ cao điểm vẫn chưa được cải thiện vì không có sự phối hợp điều tiết giao thông của CSGT TP.HCM và Đồng Nai.

Hiện lượng xe dưới 7 chỗ ngồi từ các tỉnh vào Bình Dương và TP.HCM vẫn lưu thông qua cầu Đồng Nai thay vì vòng qua cầu Hóa An.

Theo chỉ đạo của UBND TP.HCM, Giám đốc Công an thành phố được giao chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng tổ chức các lực lượng cảnh sát giao thông, thanh tra GTCC điều tiết giao thông 24/24 tại khu vực nút giao thông Tân Vạn, quận 9, đồng thời tăng cường kiểm tra tải trọng của xe tải, container từ các cảng ở TP.HCM và Đồng Nai ra vào bốc dỡ hàng hóa.

Theo T. Duy - VietnamNet