Top

Vụ sụp tường chung cư tại quận 1 TPHCM

Cập nhật 30/03/2008 10:00

Vụ sụp tường chung cư tại quận 1 TPHCM: Do không xây tường vây ở tầng ngầm công trình 102 Cống Quỳnh.

Xử lý nghiêm Công ty Tân Hoàng Thân

Đó là nguyên nhân ban đầu được xác định bởi các cơ quan chức năng về sự cố sụp bức tường chắn của chung cư 207 Bùi Viện phường Phạm Ngũ Lão quận 1 do thi công phần tầng hầm tại công trình 102 Cống Quỳnh phường Phạm Ngũ Lão Q.1. Trong khi thi công tầng hầm, đơn vị thi công đã không xây tường vây tại khu vực giáp với chung cư nên gây sụt lở.

Hôm qua, 29 - 3, Công ty TNHH Kinh doanh bất động sản Mai Hoàng (đơn vị thi công công trình 102 Cống Quỳnh) đã thực hiện việc lấp toàn bộ phần hố móng đang đào bằng cát theo yêu cầu của Sở Xây dựng. Theo thông tin từ UBND phường Phạm Ngũ Lão, trong khi chờ kiểm định chất lượng chung cư 207 Bùi Viện của các cơ quan kiểm định, UBND phường đã thông báo di dời khẩn cấp đợt 2 cho những hộ dân tại đây nhằm đảm bảo an toàn tính mạng cho người dân.

Ngoài 2 phương án mà Công ty TNHH Tân Hoàng Thân (chủ đầu tư công trình) bố trí cho người dân tại 2 khách sạn ở quận 5 và quận 10, UBND phường Phạm Ngũ Lão cũng đã đưa ra thêm một phương án tạm cư cho người dân tại chung cư 212 Nguyễn Trãi (quận 1), đồng thời hỗ trợ 5 triệu đồng/hộ trong thời gian tạm cư, nếu gia đình nào vượt quá 5 nhân khẩu sẽ được hỗ trợ thêm 500.000 đồng/người/tháng và 30.000 đồng tiền ăn/người/ngày.

Được biết, Công ty TNHH Tân Hoàng Thân là đơn vị đã có nhiều vi phạm trong đầu tư xây dựng. Cụ thể: một công trình tại ấp Tiền Lân xã Bà Điểm huyện Hóc Môn, tại đường Trần Quang Khải quận 1, tại Bến Hàm Tử quận 5, tại đường Đinh Bộ Lĩnh quận Bình Thạnh và mới đây là sự cố công trình tại 102 Cống Quỳnh quận 1.

Văn phòng UBND và HĐND TPHCM đã có văn bản truyền đạt chỉ đạo của Chủ tịch UBNDTP Lê Hoàng Quân yêu cầu Sở Xây dựng phải kiên quyết xử lý nghiêm minh công ty trên để lập lại trật tự về xây dựng trên địa bàn TP.

Theo Sài Gòn Giải Phóng

>>Lại sụt đất do đào tầng hầm