Top

Đà Nẵng với "làn sóng" đầu tư mới

Cập nhật 29/03/2008 14:00

Song song với cuộc thi bắn pháo hoa quốc tế lần đầu tiên tổ chức ở Việt Nam, dịp này, tại Đà Nẵng cũng diễn ra hàng loạt sự kiện thu hút khách du lịch. Nhiều doanh nghiệp đã nhân dịp này tổ chức khai trương hoặc khởi công các công trình quy mô lớn.

Sáng 27.3, Tổng công ty cổ phần Xây dựng điện VN đã chính thức khai trương khách sạn 5 sao Green Plaza với 22 tầng gồm 173 phòng ngủ, 4 phòng hội nghị, căn hộ cho thuê... Việc Green Plaza khai trương vào thời điểm này đã góp phần giảm áp lực về chỗ lưu trú trước sự gia tăng lượng khách đổ đến Đà Nẵng tham gia các lễ hội với điểm nhấn là cuộc thi pháo hoa quốc tế.


Thuyền hoa lộng lẫy sông Hàn.

Ngoài ra, nhiều đơn vị tổ chức khai trương, khởi công các công trình quy mô lớn như VinaCapital vừa khởi công khu đô thị Capital Square 325 triệu USD; ngày 29.3 Công ty cổ phần địa ốc Vũ Châu Long khởi công khu phức hợp Danang Center và cụm chung cư cao cấp Han Riverside với tổng vốn đầu tư 125 triệu USD.

Trước đó, Bộ Xây dựng khai mạc hội chợ quốc tế Vietbuild 2008 với 504 gian hàng của 270 đơn vị đến từ 12 quốc gia và khu vực tham dự... Đến 1.4, Đà Nẵng tiếp tục khai mạc Hội nghị Bộ trưởng Tài chính các nước ASEAN lần thứ 12 và Hội nghị Thống đốc Ngân hàng trung ương các nước ASEAN lần thứ 4.

TS Trương Đình Hiển đến từ TP HCM nói: “Khi Hà Nội và TP.HCM đã bão hòa thì Đà Nẵng và miền Trung là điểm thu hút làn sóng đầu tư trong giai đoạn mới. Vùng đất từng chịu nhiều đau thương, gian khổ này sắp là cửa ngõ, là mặt tiền của Việt Nam bởi sau lưng nó là Tây Nguyên, là các quốc gia tiểu vùng Mê Kông”.

Theo Thanh Niên