Top

TPHCM xây thêm ba cầu vượt cho người đi bộ

Cập nhật 20/04/2016 13:58

Ba cầu vượt dành cho người đi bộ sẽ được xây dựng trên các tuyến đường có mật độ xe đi lại cao để đảm bảo cho người dân qua đường được an toàn.

Ở những giao lộ có trường học hoặc bệnh viện, việc xây dựng cầu vượt cho người đi bộ sẽ giúp người dân qua đường an toàn. Ảnh: Lê Anh

Chính quyền TPHCM vừa chấp thuận cho phép Sở GTVT TPHCM xây dưng ba cầu vượt dành cho người đi bộ gồm cầu vượt trên Quốc lộ 1 đoạn trước Trường Đại học Kinh tế-Luật, quận Thủ Đức; cầu vượt trên đường Điện Biên Phủ đoạn gần Trường đại học Công nghệ TPHCM cơ sở 1, quận Bình Thạnh, và cầu vượt trên đường Hoàng Minh Giám, tại khu vực công viên Gia Định, Quận Phú Nhuận và Quận Gò Vấp.

Thành phố cũng chấp thuận xét duyệt bổ sung 33,3 tỉ đồng vào nguồn vốn thực hiện các công trình nhỏ, cấp bách thuộc ngành giao thông vận tải năm 2016 để Sở Giao thông Vận tải xây dựng ba cầu vượt trên.

Trước mắt, thành phố giao Sở Giao thông Vận tải sử dụng số vốn đã bố trí trong kế hoạch vốn đợt 1 năm 2016 để xây dựng để mau chóng đưa vào sử dụng.

Hiện nay, TPHCM có sáu cầu vượt bộ hành gồm cầu trên đường Cống Quỳnh (trước Bệnh viện Từ Dũ, Quận 1), đường Nơ Trang Long (trước Bệnh viện Ung Bướu), Văn Thánh (Bình Thạnh), Suối Tiên (Thủ Đức), Nguyễn Trãi (Quận 5), và Công viên Hoàng Văn Thụ (Phú Nhuận). Ngoài ra, còn một số cầu vượt bắc ngang qua các tuyến đường Phạm Văn Đồng, Võ Văn Kiệt

Việc xây dựng các cầu vượt nhằm đảm bảo an toàn cho người đi bộ khi sang đường, đặc biệt là ở các tuyến đường cho xe chạy với tốc độ cao như đường Võ Văn Kiệt, Phạm Văn Đồng...

Theo kế hoạch của Sở Giao thông Vận tải TPHCM, trong năm 2016 sở này sẽ khởi công tổng cộng 69 dự án, trong đó cầu đường bộ chiếm 50 dự án, số còn lại thuộc các lĩnh vực giao thông thủy, cấp thoát nước. Còn các dự án hoàn thành trong năm 2016 là 47 dự án, trong đó có 36 dự án cầu đường bộ.

DiaOcOnline.vn - Theo TBKTSG