Top

TP.HCM: Hoàn trả hơn 41 tỷ đồng tiền “phần vắng”

Cập nhật 22/10/2008 01:00

Bà Đào Thị Hương Lan, Giám đốc Sở Tài chính TP.HCM, cho biết đã trả hơn 41 tỷ đồng tiền “phần vắng” do nhà nước giữ giùm khi bán nhà có đồng sở hữu ở nước ngoài hoặc đi vắng trước đây cho 187 người. Giá trị “phần vắng” chưa trả cho các chủ sở hữu còn khoảng 130 tỷ đồng.

Đối với những trường hợp đương sự làm mất biên lai nộp “phần vắng” thì Sở Tài chính vẫn có thể cho nhận “phần vắng”. Sở sẽ hướng dẫn người dân trích lục những hồ sơ khai trước bạ lưu trữ tại Cục Thuế TP hoặc trích lục biên nhận còn lưu giữ tại ngân hàng. Các đương sự cần liên hệ Sở Tài chính để được hướng dẫn cụ thể.

Riêng trường hợp ông Đ. (một chủ sở hữu “phần vắng”), người thân của ông đang gặp khó khăn khi nhận lại “phần vắng”. Ông Đ. đã định cư ở nước ngoài từ năm 1988, nay ông Đ. đã chết, hiện ông còn vợ và một người con. Sở Tài chính TP hướng dẫn người thân của ông làm thủ tục khai di sản thừa kế của ông Đ., sau đó mới được nhận “phần vắng” của ông Đ.

Ông Nguyễn Quang Thắng, Trưởng phòng Công chứng số 1, cho biết khi làm thủ tục khai nhận di sản, họ phải xuất trình những giấy tờ như biên nhận nộp “phần vắng” của ông Đ., giấy khai sinh hoặc những giấy tờ khác chứng minh quan hệ vợ chồng, cha con. Một trong những người thừa kế không thể đến phòng công chứng được thì có thể ủy quyền cho người khác đi thay.

>TP HCM: Chi trả 17,6 tỷ đồng phần vắng đồng sở hữu nhà ở


DiaOcOnline.vn - Theo Pháp Luật TP