Top

Đô thị mới Nam Cần Thơ: Đất dự án giảm giá, nhà xây sẵn không giảm

Cập nhật 21/10/2008 10:00

Ông Đỗ Công Quyền, giám đốc Công ty nhà đất Mekong Land, có trụ sở tại khu đô thị Nam Cần Thơ, nhận xét: "Nhìn chung, giá đất nền từ các dự án như ở khu Nam Cần Thơ hiện đã giảm từ 15 đến 20% so với đầu năm 2008".

Tại khu dân cư Bình An, một nền diện tích 103m2, tại tuyến đường lộ giới 19m, đầu năm nay có giá từ 460 đến 480 triệu đồng, nay giá còn khoảng 350-380 triệu đồng; nền cùng diện tích nhưng tại đường có lộ giới 30m đầu năm giá khoảng 550-600 triệu đồng, nay còn khoảng 450 đến 470 triệu đồng. Các nền cặp tuyến đường Quang Trung-Cái Cui (lộ giới 80m), trước đây giá từ 14 đến 15 triệu đồng/m2, nay còn khoảng 12-13 triệu đồng/m2.

Tương tự, đất nền từ các dự án Phú An, Nam Long, khu dân cư Công an, khu dân cư số 8, khu dân cư Hưng Phú 1 cũng được các chủ sang nhượng lại với giá giảm từ 15 đến 20%. Gọi là giá giảm nhưng đây chính là giá đã tồn tại trước cơn sốt hồi đầu năm, nên cũng có người gọi đó là "giá đã điều chỉnh về giá trị thực".

Với giá này, theo nhận định của các công ty kinh doanh, thị trường đang mở ra cơ hội cho những người có nhu cầu thực về nhà ở. Điều đáng chú ý là trong khi giá đất giảm thì giá nhà xây sẵn do các chú dự án bán ra trực tiếp hầu như đứng nguyên. ông Phan Quốc Bảo, trưởng phòng kinh doanh Công ty CP XDCTGT 586 cho rằng: "Đó là vì giá do công ty đưa ra đã sát với giá thực của thị trường. Nếu so với mức tăng vũ bão của vật tư trong thời gian qua thì trên thực tế giá này cũng đã giảm 15-20%, không thế giảm thêm nữa". Cũng theo ông Bảo cho biết, gần đây trung bình mỗi tuần công ty giao dịch thành khoảng 2 trường hợp nhà xây sẵn, giá từ 550 triệu đồng đến dưới tỉ đồng/căn.

Về nhà phố nội thành, theo ông Nguyễn Phan Hoài Tùng, giám đốc Công ty xây dựng - thương mại An Thới, cho biết: thị trường nhà phố nội thành hiện khá phong phú, có nhiều mức giá về diện tích cho khách lựa chọn, giá từ 250 triệu đồng/căn (nhà trong hẻm nhỏ) đến 3-5 tỉ đồng/căn.

Nhìn chung giá nhà nội thành cũng giảm từ 15 đến 20% so với đầu năm. Nhà mệnh giá từ 1 tỉ trở lên giá có giảm nhiều hơn so với nhà bình dân. Tuy nhiên, loại nhà bán chạy thường có giá từ 300 đến 700 triệu đồng/căn, vừa túi tiền với những người kinh doanh nhỏ, hoặc những gia đình đã có quá trình tích luỹ, dành dụm một số năm. Cái khó đối với thị trường nhà nội thành hiện nay là rất khó vay tiền ngân hàng và nhà ít tiền, nhiều người cần thì lại ít hàng.

DiaOcOnline.vn - Theo T/C Thị Trường Giá Cả