Top

Tìm mua biệt thự thay vì căn hộ cao cấp

Cập nhật 27/11/2008 09:15

Theo giới kinh doanh nhà đất, hiện nay, tại Hà Nội, lượng khách hàng đặt mua biệt thự đã tăng lên, lý do vì trong tình hình giảm giá, nhiều dự án biệt thự có giá không chênh lệch nhiều so với những căn hộ chung cư cao cấp.

Một số chuyên viên môi giới địa ốc tại Hà Nội ước tính rằng một căn hộ chung cư cao cấp tại các dự án có vị trí đẹp ở nội thành Hà Nội hiện nay có giá bán trung bình khoảng 4-6 tỉ đồng/căn chưa qua chuyển nhượng.

Đơn cử trường hợp Tổng công ty cổ phần Xuất nhập khẩu và Xây dựng Việt Nam (Vinaconex) đang huy động vốn cho dự án khu đô thị Đông Nam Trần Duy Hưng, một dự án có tổng mức đầu tư dự kiến 1.842,3 tỉ đồng, nằm trong khu đô thị mới Trung Hòa - Nhân Chính.

Đây là dự án cụm nhà ở hỗn hợp chung cư kết hợp văn phòng dịch vụ với các căn hộ có diện tích thấp nhất 152 mét vuông. Mức giá gốc được chủ đầu tư đưa ra là 26 triệu đồng/mét vuông, nghĩa là một căn hộ có giá thấp cũng phải 4 tỉ đồng.

Trước đây, đối tượng khách hàng của các dự án căn hộ cao cấp chủ yếu là những nhà đầu tư thứ cấp, một lúc có thể đứng tên mua nhiều căn hộ chung cư đang trong giai đoạn xây dựng. Nhưng đối tượng này hiện đang có tâm lý ngán căn hộ chung cư cao cấp vì tình hình kinh doanh ế ẩm, trong bối cảnh vay vốn ngân hàng cũng chưa mấy thuận lợi.

Trong khi đó, những căn biệt thự với diện tích gấp 2-3 lần căn hộ cao cấp lại có giá không chênh lệch quá cao. Các khách hàng có thể sở hữu một căn biệt thự có giá trung bình 4-5 tỉ đồng tại khu vực vùng ven, ngoại thành. Tuy nhiên, trong nội thành thì giá biệt thự gấp đôi giá căn hộ cao cấp; bù lại có được diện tích nhà ở lại lớn, không gian riêng biệt và nhiều tiện ích đi kèm theo nhà như sân vườn, hồ bơi...

Xu hướng đầu tư nhà biệt thự không phải bây giờ mới bắt đầu, nhưng trong giai đoạn căn hộ cao cấp đang ế ẩm thì nhà đầu tư thứ cấp bắt đầu chuyển sang phân khúc này, vì đây là phân khúc thị trường tuy số lượng không nhiều nhưng sinh lợi cao.

Anh Hùng, một người môi giới nhà đất chuyên nghiệp tại Hà Nội, cho biết, thay vì môi giới các căn hộ chung cư cao cấp, ba tháng nay anh xoay hẳn sang tìm các căn biệt thự. Theo anh thì sản phẩm nhà ở này phí môi giới cao hơn hẳn, mà những người đi mua cũng có nhu cầu thực sự để ở, chư không phải mua đi bán lại.

DiaOcOnline.vn - Theo TBKTSG