Top

3,2 tỉ đồng để thí điểm cấp số nhà, tên đường

Cập nhật 27/11/2008 09:05

Sở Xây dựng TPHCM vừa đề xuất được thí điểm công tác cấp số nhà gắn với việc đặt, đổi tên đường cho 4 quận, huyện: Gò Vấp, Bình Tân, 12 và Bình Chánh. Dự kiến 148.661 căn nhà sẽ được nghiên cứu chỉnh sửa với kinh phí thực hiện tạm ứng hơn 3,2 tỉ đồng.

Theo dự kiến, tháng 4-2009, chương trình sẽ có kết quả thực hiện và báo cáo UBND TPHCM để từ đó ban hành chính thức quy chế đánh số nhà và gắn biển số nhà.

So với số liệu đăng ký năm 1999, hiện TPHCM tăng thêm gần 160.000 căn nhà, nâng tổng số nhà lên hơn 1,31 triệu căn. Trong đó, tổng số căn nhà phải cấp và chỉnh sửa số là 859.568 căn. Với số lượng nhà khổng lồ như trên, việc được đánh số (địa chỉ) để dễ quản lý và người dân thuận tiện trong giao dịch hằng ngày là một việc cần làm. Tuy nhiên, sau 10 năm thực hiện việc cấp và chỉnh sửa số nhà tại TPHCM cho thấy hệ thống số nhà tại một số khu vực được đặt thiếu tính khoa học, dẫn đến tình trạng loạn số nhà, tên đường.

Ông Đỗ Phi Hùng, Phó Giám đốc Sở Xây dựng TPHCM, cho biết nguyên nhân do TP trải qua nhiều giai đoạn quản lý với nhiều mô hình khác nhau, bên cạnh đó là tốc độ đô thị hóa quá nhanh ở các quận, huyện vùng ven nên dẫn đến tình trạng trùng số, nhảy số, số nhà mặt tiền đường lại mang số hẻm và ngược lại. Trật tự số nhà chẵn, lẻ bị xáo trộn, nhà ở đường này lại mang địa chỉ khác. Tình trạng này gây ra nhiều khó khăn cho công tác quản lý Nhà nước và ảnh hưởng lớn đến các giao dịch của người dân.

DiaOcOnline.vn - Theo Người Lao Động