Top

Thị trường BĐS Phú Quốc tăng giá từ 2 đến 3 lần

Cập nhật 25/02/2008 09:00

  Từ đầu năm đến nay, thị trường bất động sản (BĐS) ở huyện đảo Phú Quốc, tỉnh kiên Giang tăng giá từ 2 đến 3 lần so với năm 2007. 

Sự tăng giá này diễn ra khá sôi động, không chỉ ở thị trấn, khu dân cư mà cả vùng nông thôn. Tăng nhanh nhất là tại thị trấn Dương Đông, An Thới, xã Hàm Ninh, Dương Tơ và Cửa Cạn. Các tuyến đường của thị trấn Dương Đông như Trần Hưng Đạo, Nguyễn Chí Thanh, bãi biển Bà Kèo có giá từ 4 – 10 triệu đồng/ m2. Đất vườn, đất sản xuất nông nghiệp từ thị trấn Dương Đông đến trung tâm xã Hàm Ninh có giá từ 400.000 – 600.000 đồng/m2. Hầu hết các giao dịch mua bán, chuyển nhượng đất đều diễn ra tại các khu vực nằm ngoài vùng quy hoạch.

 Sự tăng giá đất tại Phú Quốc là do từ cuối năm 2007 và đầu năm 2008, nhiều dự án lớn trên đảo đã được khởi công như: tuyến đường Dương Đông - Cửa Cạn, sân bay quốc tế  Phú Quốc đã thự hiện xong phần đền bù với khoảng kinh phí gần 320 tỷ đồng, quy hoạch tổng thể và chi tiết đã được phê duyệt, nhiều nhà đầu tư đến huyện đảo này tìm kiếm cơ hội kinh doanh, trong khi đó quỹ đất của huyện đảo không lớn nên giá trị đất đai không ngừng tăng lên.

DiaOcOnline.vn