Top

Thị trường bất động sản TP.HCM: Nhiều doanh nghiệp tìm hướng đi mới

Cập nhật 27/12/2013 09:12


Theo công bố của chủ đầu tư, dự án Lê Thành Twin Towers đã được 100% khách thuê dài hạn

Nhận định thị trường trầm lắng trong giai đoạn vừa qua không phải do giá cao bởi nhiều dự án đã tiệm cận thời điểm trước các cơn “sốt giá” 2007-2008, mà nút thắt chủ yếu do tâm lý người dân còn e ngại bị sai hẹn, nhiều chủ đầu tư đã tìm hướng mới: cho thuê căn hộ dài hạn, mua lại, “tái sinh” dự án cũ và mạnh dạn bung hàng vào cuối năm.

Dự án căn hộ 600 triệu hút khách tham quan


Ông Nguyễn Đình Trung - Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Hưng Thịnh Corp - cho rằng, theo báo cáo của Ngân hàng Nhà nước, hiện gói 30.000 tỷ mới giải ngân được 1,55%, nguyên nhân một phần do thiếu căn hộ dưới 70m2 và giá bán dưới 15 triệu đồng/m2. Trong khi đó, nhu cầu nhà ở bình dân tại TPHCM lại quá lớn, nguồn cung căn hộ nhỏ chưa đáp ứng được. Định hướng của Hưng Thịnh là nhắm vào đối tượng khách hàng thực sự cần chỗ ở, có thu nhập trung bình. Do đó, thời gian tới công ty sẽ đầu tư hàng loạt dự án có vị trí tốt, hỗ trợ các chủ đầu tư đang gặp khó khăn về vốn để phát triển dòng căn hộ giá rẻ.

Hiện Hưng Thịnh đã mua lại toàn bộ dự án Hiệp Tân của Công ty Đại Thành và cho ra đời loạt căn hộ 8X Đầm Sen - dự án đầu tiên của chuỗi căn hộ này. Trước đây là dự án Hiệp Tân do Đại Thành làm chủ đầu tư, do khó khăn về tài chính nên đã ngưng thi công một thời gian. Với vai trò nhà đầu tư, Hưng Thịnh Corp đã mua lại và thuê Đại Thành làm nhà thầu thi công, đồng thời giao Hưng Thịnh Land (thuộc Hưng Thịnh Corp) phân phối độc quyền, thỏa thuận với Ngân hàng BIDV cho khách vay theo gói 30.000 tỷ, lãi suất 6%/năm. Việc mở bán dự án này đã thu hút hàng ngàn khách hàng đến tham dự, được xem là dấu hiệu khởi sắc của thị trường.

"Nóng" căn hộ cho thuê dài hạn

Cũng nằm trong số doanh nghiệp có chiến lược phát triển dòng căn hộ giá rẻ, ngày 21-12-2013 Công ty TNHH Lê Thành đã khánh thành chung cư Lê Thành Twin Towers - một trong những sản phẩm căn hộ cho thuê dài hạn 49 năm đầu tiên của công ty trên đường Mã Lò, P.Bình Trị Đông A, Q.Bình Tân.
Cuối năm 2012, khi dự án này lần đầu tiên ra mắt với giá 350 triệu đồng đã có không ít người hoài nghi về sự thành công của nó. Ấn tượng nhất là khách hàng có thể sang nhượng lại nếu không có nhu cầu ở hoặc cho thuê theo tháng, đồng thời cũng có gói chuyển đổi cho khách sở hữu vĩnh viễn.

Tuy nhiên, phía Lê Thành vẫn kiên trì với những mạo hiểm, thử thách để tìm ra giải pháp tối ưu phù hợp khả năng tài chính của mình. Kết quả là 100% căn hộ đã được ký hợp đồng. Trao đổi với chúng tôi, một khách hàng trẻ cho biết, phương thức mới mẻ này giúp những người độc thân và các gia đình nhỏ có khả năng tài chính hạn hẹp không vấp phải gánh nặng quá lớn khi mua căn hộ trả góp. Đặc biệt với chuyên gia nước ngoài chưa đủ điều kiện mua nhà tại Việt Nam cũng bớt được tiền thuê hàng tháng.

Sau thành công này, công ty đã mạnh dạn phát triển thêm dự án Lê Thành Tân Tạo tại đường Sông Suối, P.Tân Tạo, Q.Bình Tân, quy mô trên 1.000 căn hộ trong khuôn viên 3,3 ha, cung cấp gói cho thuê dài hạn 49 năm (hết vòng đời công trình) với giá từ 330 - 400 triệu/căn hai phòng ngủ. Tuy nhiên, hình thức thanh toán mới thật sự là điểm nhấn do khách chỉ cần đưa trước 50 triệu khi ký hợp đồng, số còn lại có thể trả góp 6 triệu/tháng không lãi suất.

Ông Lê Hoàng Châu - Chủ tịch Hiệp hội bất động sản TPHCM - khi nói về dự án trên đã nhấn mạnh đến tư duy sáng tạo, dám nghĩ dám làm của lãnh đạo Công ty Lê Thành. Theo ông, thị trường bất động sản TPHCM đang có dấu hiệu khởi sắc do tâm lý e ngại không còn đè nặng lên khách hàng khi nhu cầu về nhà ở tại thành phố này quá lớn. Điều cần làm trước mắt là các doanh nghiệp phải đưa ra được sản phẩm phù hợp với khả năng thanh toán của đại đa số khách hàng trong tình hình kinh tế khó khăn hiện nay. 

DiaOcOnline.vn - Theo Công An