Top

Thêm 160 triệu USD cho dự án “Nâng cấp đô thị Việt Nam”

Cập nhật 11/09/2009 09:40

Rác sinh hoạt tràn ngập trên kênh Tân Hóa - Lò Gốm (TP.HCM) - Ảnh: Minh Đức.

Thông tin từ Ngân hàng Nhà nước VN cho biết ngày 10-9, Thống đốc Ngân hàng Nhà nước VN Nguyễn Văn Giàu và giám đốc quốc gia Ngân hàng Thế giới (WB) Victoria Kwakwa đã ký hiệp định tài trợ bổ sung 160 triệu USD cho TP.HCM, Cần Thơ, Hải Phòng và Nam Định trong khuôn khổ dự án “Nâng cấp đô thị VN” trước sự gia tăng giá cả của các nguyên vật liệu thời gian qua và khó khăn về vốn trong dự án kênh Tân Hóa - Lò Gốm tại TP.HCM.

Theo đó, khoản tài trợ bổ sung sẽ được phân bổ như sau: Cần Thơ nhận 11,2 triệu USD, 10,45 triệu USD cho Hải Phòng, TP.HCM là 128,8 triệu USD và Nam Định là 9,15 triệu USD.

Dự án “Nâng cấp đô thị VN” được Chính phủ VN và WB cam kết thực hiện vào đầu năm 2004 với vốn vay WB là 222,5 triệu USD. Mục tiêu của dự án là xóa bỏ đói nghèo tại bốn TP trên bằng cách cải thiện đời sống và môi trường sống cho người thu nhập thấp thông qua việc: nâng cấp hạ tầng cơ sở cấp 1, 2 và cấp 3, cung cấp nhà ở cho người thu nhập thấp, xây dựng quỹ cho vay nhà ở. Khoản bổ sung này đã khép lại các cam kết tài trợ của WB cho VN trong tài khóa 2009.

Trong năm tài khóa 2009, Ngân hàng Nhà nước VN đã ký với WB mười chương trình, dự án và các khoản bổ sung vay vốn ưu đãi có tổng số vốn lên đến gần 1,5 tỉ USD.


DiaOcOnline.vn - Theo Địa Ốc TTO