Top

“Thách đấu” T.S Alan Phan

Cập nhật 03/04/2013 11:13

Đó là hàm ý trong bức Thư ngỏ lần 2 của CLB BĐS Hà Nội do ông Nguyễn Hữu Cường - Chủ tịch ký ngày 2-4.

CLB có nghìn hội viên này bày tỏ sự chưa nhất trí với quan điểm “để bất động sản rơi tự do” mà TS. Alan Phan đã đưa ra, cũng như nội dung phản hồi của ông ngày 31-3 trả lời 15 vấn đề giới BĐS Hà Nội đặt ra trong Thư ngỏ lần 1 vào ngày 27-3-2013.

Do vậy, phía CLB BĐS Hà Nội đề nghị TS. Alan Phan đối thoại với các đại diện của giới kinh doanh BĐS Hà Nội. Nội dung bức thư có đoạn: “Tất cả chúng tôi đều mong mỏi nhận được những chia sẻ tâm huyết, chân thành từ ông – một nhà tư vấn kiêm doanh nhân giàu kinh nghiệm, có uy tín quốc tế. Tuy nhiên, không như chúng tôi kỳ vọng, ông đã không trả lời cụ thể một câu hỏi nào mà lại trả lời một cách chung chung, có phần tiêu cực và không đi thẳng vào những vấn đề mà chúng tôi mong muốn được ông chỉ giáo". Bức thư cũng “khích” ông Phan rằng: Phải giữ cam kết của “kẻ sĩ” như ông Phan từng tuyên bố.


TS. Alan Phan-một người có uy tín nhất định trong giới kinh doanh trong và ngoài nước, đã thật sự gây sốc khi bày tỏ quan điểm cứ để cho bong bóng BĐS tự vỡ, doanh nghiệp nào gắng được thì sống và khi đó kỳ vọng giá nhà đất sẽ giảm thêm ít nhất 30% nữa, về mức người dân ở mức sống trung bình có thể tiếp cận được. Đứng về phía người tiêu dùng, ông Phan chỉ trích: “Khi giá nhà đất “sốt” vọt lên mấy trăm phần trăm sao không ai kiến nghị Chính phủ phải can thiệp để cứu người tiêu dùng”.

Về nội dung Thư ngỏ lần 2 nói trên, ông Phan cho biết, ông sẵn sàng gặp đại diện CLB BĐS Hà Nội, song cuộc gặp phải do Viện Đại học và Hiệp hội BĐS TP HCM tổ chức và thời gian là sau ngày 26-4 và trước ngày 12-5 do điều kiện công tác. TS Alan Phan cũng đề nghị một số chuyên gia có uy tín tham dự cuộc gặp này, gồm: TS Phạm Đỗ Chí; LS Nguyễn Ngọc Bích; TS Võ Trí Thành; GS Đặng Hùng Võ; TS. Cao Sỹ Kiêm, TS. Trần Du Lịch… và một số đại diện chủ thể kinh doanh khác như ông Don Lam quỹ VinaCapital, ông Peter Ryder (Indochina Land,… chủ doanh nghiệp như ông Đoàn Nguyên Đức (HAGL), ông Nguyễn Xuân Quang (Nam Long), ông Nguyễn Văn Đực (Đất Lành)…“Không có kẻ thắng người thua trong tranh luận dựa trên trí thức. Không ai độc quyền chân lý. Một cuộc tranh luận cởi mở trên một sân chơi bằng phẳng là đích đến mong đợi của mọi người dân”, TS.Alan Phan chia sẻ.

DiaCOOnline.vn - Theo Pháp Luật Xã Hội