Top

Siêu căn hộ xuất hiện tại TP HCM

Cập nhật 21/02/2008 12:00

Những căn hộ xa hoa có giá 10.000 USD mỗi m2 hay siêu biệt thự trị giá vài triệu USD một căn. Dòng sản phẩm này dù kén khách nhưng lại đắt hàng.

Dự án đang gây xôn xao giới quan tâm bất động sản TP HCM là Southern Palace, tại đại lộ Nguyễn Văn Linh, quận 7, với giá thuộc hàng "khủng" từ 7.000 tới 10.000 USD mỗi m2. Giá bán một căn hộ dự án lên đến 1-3 triệu USD.

Còn có tên gọi biệt thự hoàng gia, Southern Palace được quảng cáo là những tư dinh thời đại mới, chỉ dành riêng cho giới khách hàng có địa vị và thu nhập cao, muốn khẳng định đẳng cấp trong xã hội. Dự án cung cấp cho thị trường 115 căn hộ "lung linh" chẳng khác gì cung điện.

Để xứng đáng với giá tiền, Công ty Kinh doanh nhà ở Phương Nam - chủ đầu tư - thiết kế Southern Palace có 12 tầng và 1 tầng hầm, mang phong cách Pháp thời Louis XIV. Từ tầng 1 đến tầng 9 của tòa nhà là những căn biệt thự trên không, diện tích 150-350 m2 mỗi căn. Hai tầng trên nhất được thiết kế thành những biệt thự hai tầng có diện tích lớn nhất 500 m2.

Từ chiều cao trần nhà theo tiêu chuẩn châu Âu 3,6-5m, nền lát đá marble, chất liệu sơn mạ vàng đến nội thất được chạm trổ hoa văn tinh xảo... đều do kiến trúc sư châu Âu thiết kế. Thiết bị phòng tắm nhập về từ Pháp, Italy với những bồn massage trị giá trên 10.000 USD, toilet cảm ứng từ có giá thấp nhất 3.000 USD một bộ...

Khu Nam Sài Gòn còn có một dự án siêu cao cấp khác, quy mô trên 1.600 căn hộ với nhiều biệt thự trên không, có diện tích lên đến hơn 600 m2 một nhà. Để sở hữu một căn hộ như thế này, "thượng đế" phải là những người có khả năng chi đậm hàng chục tỷ đồng.

Các dự án cao cấp đến siêu cao cấp đều ưu tiên xây những tòa biệt thự trên không lộng lẫy, phục vụ đối tượng cực giàu trong xã hội.

Hầu như dự án căn hộ cao cấp nào có từ 10 tầng trở lên đều có những biệt thự trên không diện tích từ 300-500 m2, có khi lên đến 600-700 m2. Đơn cử căn hộ 650 m2 trong dự án Green Building tại quận 9, có giá trên 22 tỷ đồng.

Một dự án trên đường Nguyễn Hữu Thọ còn dành hẳn diện tích 700m2 xây căn hộ giá trên 30 tỷ đồng. Những cái tên được quảng bá rầm rộ trong thời gian qua như Hùng Vương Plaza, Ruby Land, Sky Garden Phú Mỹ Hưng... đều không thiếu dòng sản phẩm quý tộc này.

Dự án Saigon Pearl hiện có giá bán 4.500-5.000 USD mỗi m2, chỉ dành cho căn hộ từ tầng 20 trở xuống. Từ tầng 21 đến tầng 37, chủ đầu tư khẳng định là hàng "độc" có diện tích cực lớn, nội thất siêu đắt, giá cả siêu cao, chỉ dành riêng cho số ít những khách hàng muốn khẳng định đẳng cấp. Giá đương nhiên gấp đôi ba lần.

Tại buổi gặp mặt doanh nghiệp do Hiệp hội bất động sản TP HCM tổ chức ngày 18/2, Chủ tịch UBND TP HCM đã bày tỏ nỗi lo ngại vì thị trường chỉ tung ra nhà cao cấp, thậm chí ngày càng nhiều chủ đầu tư muốn xây siêu căn hộ giá cực đắt.

Ông Quân nói: "Tôi chỉ nghe thiếu nhà cho người nghèo, không có nhà cho người có thu nhập thấp, vậy mà nhà cao cấp và căn hộ triệu đô cứ chuẩn bị xây thêm. Đây là điều cần xem xét lại".

Chủ tịch UBND TP HCM cho rằng, chủ đầu tư nào cũng tự cho sản phẩm của mình là nhất, dự án nào cũng cao cấp mà không có tiêu chí quy chuẩn thì người mua chịu rất nhiều thiệt thòi. Hơn nữa, không phải thị trường cần hàng chục nghìn căn hộ dành riêng cho giới có thu nhập cao."Nhà triệu đô xây xong rồi thì phục vụ cho ai và có bao nhiêu người đủ khả năng chi trả?", ông Quân đặt câu hỏi.

Trao đổi với Báo giới, Viện trưởng Kinh tế TP HCM Trần Du Lịch cho rằng, những biệt thự trên không xuất hiện trên thị trường ngày càng nhiều phản ánh mức sống của cư dân TP HCM cao nhất nước. Ông cho hay, trên thực tế Sài Gòn còn có hàng nghìn căn biệt thự mênh mông với diện tích 700 m2 thậm chí, to hơn.

Bên cạnh luồng ý kiến dòng sản phẩm siêu căn hộ là phân khúc thị trường tiềm năng đang được khai phá dần, không ít chuyên gia bất động sản khuyến cáo khách hàng phải hết sức bình tĩnh trước khi quyết định mua hoặc đầu tư vào những sản phẩm này. Bởi lẽ, giá trị một siêu căn hộ đắt hơn 50-100% mặt bằng giá trần của nhà cao cấp nhất hiện nay.

Theo VnExpress