Top

Sẽ sớm kết luận thanh tra tái định cư khu ĐTM Thủ Thiêm

Cập nhật 13/09/2008 01:00

Ngày 12-9, Ban chỉ đạo TP.HCM về phòng chống tham nhũng đã họp xem xét một số công việc liên quan.

Liên quan đến dự án đô thị mới Thủ Thiêm (Q.2), ông Kiều Ngọc Trạc - phó trưởng ban chỉ đạo - cho biết đã có kết luận thanh tra về chủ trương, tổ chức thực hiện tái định cư phục vụ các hộ dân di dời, giải tỏa trong phạm vi khu đô thị mới Thủ Thiêm và các dự án có sử dụng đất được giao trong phạm vi năm phường ở quận này (An Lợi Đông, Thủ Thiêm, An Khánh, Bình An và Bình Khánh). UBND TP sẽ sớm xem xét và có kết luận.

Về một số sai phạm trong quản lý sử dụng đất đai tại Công ty TNHH Sơn Tùng, ngày 12-9 cơ quan chức năng TP.HCM cho biết vụ việc đang được tiếp tục xử lý một số sai phạm liên quan. Trước đó, UBND TP đã yêu cầu Công ty TNHH Sơn Tùng chấm dứt ngay việc cho Công ty Tân Thanh mượn kho bãi.

Đối với phần đất hơn 17.000m2 - một phần diện tích đất Nhà nước cho Công ty Sơn Tùng thuê - đã bị công ty này chuyển nhượng quyền sử dụng cho Công ty Hoàng Phi Quân, UBND TP giao thanh tra TP đề xuất hướng xử lý sau khi tòa án giải quyết tranh chấp hợp đồng góp vốn xây dựng kinh doanh kho lạnh giữa hai công ty này.

Theo Địa Ốc TTO