Top

Điểm tin vắn

Cập nhật 12/09/2008 16:00

1. Xử lý nhà trái phép trên tuyến đường Thanh Niên ven biển (Quảng Nam)

Huyện Thăng Bình phải nhanh chóng giải quyết vụ việc hơn 100 nhà trái phép được xây dựng trên tuyến đường Thanh Niên ven biển theo yêu cầu của UBND tỉnh Quảng Nam.

Từ năm 2000 đến nay, tình trạng xây nhà trái phép ngày một tăng lên trên tuyến đường này khiến UBND tỉnh phải chỉ đạo huyện Thăng Bình nhanh chóng giải quyết.

2. Phê duyệt giá trị quyền sử dụng đất

Hai lô đất ở số 3C Tôn Đức Thắng, phường Bến Nghé, quận 1 và lô đất số 179 Trần Bình Trọng, phường 3, quận 5 vừa được UBND TPHCM phê duyệt giá trị quyền sử dụng đất.

Theo đó, lô đất ở đường Tôn Đức Thắng có giá là 446.675.279.872 đồng (giá dành cho mục đích xây dựng khách sạn cao cấp kết hợp văn phòng). Đối với lô đất ở đường Trần Bình Trọng, giá trị quyền sử dụng đất và giá trị công trình xây dựng là 9.527.946.000 đồng (đất sử dụng với mục đích ở).

3. Nhanh chóng giải quyết tái định cư cho dân
Khu đô thị mới Thủ Thiêm

12.500 căn hộ phục vụ tái định cư cho dân cư Khu đô thị Thủ Thiêm tại quận 2 phải được chủ đầu tư nhanh chóng xây dựng hoàn tất. Đó là chỉ đạo của Phó Chủ tịch UBND TPHCM Nguyễn Trung Tín.

Bên cạnh đó, UBND TP cũng chỉ đạo về công tác bồi thường, hỗ trợ đối với nhà không phép buộc phải tháo dỡ tại khu đô thị mới Thủ Thiêm. Những hộ nghèo đã xây dựng, sửa chữa không phép nhà ở bị buộc tháo dỡ sẽ được UBND quận 2 xem xét để đưa ra mức hỗ trợ hợp lý.

4. Dự án văn phòng cho thuê Vitranco đã hoàn thành

Dự án văn phòng cho thuê Vitranco do Công ty cổ phần Vận tải và Đầu tư Việt Tin làm chủ đầu tư vừa được xây dựng hoàn tất. Tòa nhà văn phòng cao cấp này có diện tích sàn là 1.265 m2, cao 8 tầng cộng với 1 tầng hầm và 1 thang máy, dự kiến giá thuê sẽ là 25USD/m2/tháng.

Tòa nhà Vitranco tọa lạc tại số 1A, Thái Thịnh, Đống Đa, Hà Nội.

5. Dự án Khu phức hợp Biên Hòa City Square tại Đồng Nai

Dự án vừa được khởi động bởi liên doanh giữa Berjaya Land Berhad và Công ty Cổ phần Phát triển đô thị công nghiệp số 2 (D2D).

Khu phức hợp trên được đầu tư với số vốn lên đến 230 triệu USD, tọa lạc tại thành phố Biên Hòa, tỉnh Đồng Nai. Diện tích dành cho dự án là 2,5 ha.

Được biết, dự án sẽ bao gồm việc xây dựng khách sạn 5 sao Premier Hotel Biên Hòa, tòa cao ốc văn phòng 20 tầng (có 3 tầng dành cho mua sắm, vui chơi giải trí) và 3 tòa nhà căn hộ (gồm khu Lifestyle và khu cao cấp 17 tầng).

DiaOcOnline.vn