Top

Quận 12: Quỹ nền, nhà tái định cư còn dư nhiều

Cập nhật 05/11/2008 01:00

Sáng qua (4-11), Ban Pháp chế HĐND TP.HCM và UBND quận 12 đã có buổi tham vấn ý kiến nhân dân về xây dựng nhà ở tái định cư trên địa bàn quận này.

Đến nay, quận này đã hoàn tất bồi thường, giải tỏa mặt bằng cho 36 trong 74 dự án (48%), trong đó có 30 dự án vốn ngân sách và sáu dự án vốn ngoài ngân sách. Quận đã bố trí tái định cư cho dân với hơn 790 nền và 107 chung cư. Hiện quỹ tái định cư của quận còn 200 nền và 22 chung cư. Song lãnh đạo quận tỏ ý lo ngại số nhà và nền này không đủ đáp ứng nhu cầu tái định cư cho các dự án triển khai tại quận sắp tới.

Theo ông Trần Ngọc Hổ, Phó Chủ tịch UBND quận 12, quận đã chỉ đạo rút ngắn thời gian cấp phép xây dựng và chủ quyền nhà đối với những hộ dân tái định cư. Đã có hơn 260 trường hợp được quận cấp chủ quyền đất trong khu tái định cư 10 ha và khu tái định cư Xuyên Á. Riêng dự án khu tái định cư 36 ha ở phường Tân Thới Nhất, nhu cầu hoán đổi đất của các hộ dân là 164 nền nhưng quận vẫn chưa có quỹ nền để bố trí được. Khu 5,9 ha thuộc dự án khu tái định cư này dù có quyết định giao nền từ cuối năm 2006 nhưng hoàn chỉnh cơ sở hạ tầng chậm nên các hộ dân chưa thể xây nhà.

Quận 12 hiện còn nhiều dự án “treo”, ảnh hưởng không nhỏ đến đời sống người dân. Ông Nguyễn Thanh Chín, Trưởng ban Pháp chế, ghi nhận các kiến nghị và hứa sẽ chuyển đến các cấp có thẩm quyền để giải quyết sớm.

DiaOcOnline.vn - Theo Pháp Luật TP