Top

Điểm tin vắn

Cập nhật 04/11/2008 16:00

1. Nhà máy Phú Hữu xuất xưởng tấn xi măng đầu tiên

Nhà máy Phú Hữu (thuộc Công ty cổ phần xi măng Hà Tiên 1) đã xuất xưởng tấn xi măng đầu tiên vào ngày hôm qua (3-11). Nhà máy Phú Hữu tọa lạc tại quận 9, TPHCM với công suất 1 triệu tấn/năm trong giai đoạn 1 và 2 triệu tấn/năm trong giai đoạn 2.

2. Thu hồi 33 kho bãi tại quận 8


33 kho bãi sử dụng không đúng mục đích tại quận 8 vừa được UBND quận 8 có văn bản xin thu hồi. Theo đó, 33 kho bãi với tổng diện tích khoảng 58.000 m2 sẽ được dùng để làm quỹ đất xây 12.000 căn hộ tái định cư.

3. Khẩn trương di dời chợ Nancy


Nhằm đảm bảo tiến độ di dời chợ Nancy, UBND TPHCM đã áp dụng chính sách hỗ trợ đặc biệt bằng nguồn vốn tạm ứng ngân sách của quận 1 cho các đối tượng hoạt động kinh doanh buôn bán trong địa bàn chợ. Bên cạnh đó, 42 tỷ đồng thuộc ngân sách thành phố cũng sẽ được tạm ứng để đảm bảo tiến độ xây dựng dự án đầu tư công trình cầu Nguyễn Văn Cừ. Theo kế hoạch, công trình trên sẽ được hoàn tất trước ngày 25-1-2009.

4. Quận 8: Kiểm tra tiến độ thực hiện các dự án nhà ở 3 tháng/lần

Nhằm tránh tình trạng trì trệ trong việc triển khai xây dựng, các dự án nhà ở trên địa bàn quận 8 sẽ được các cơ quan có thẩm quyền kiểm tra tiến độ thực hiện 3 tháng/lần. Đối với những dự án vẫn chậm tiến độ dù đã có văn bản nhắc nhở thì sẽ bị UBND TP tiến hành thu hồi đất.

5. Megastar Land xây dựng khu công nghiệp

Dự án khu công nghiệp Megastar Yên Mỹ II (Hưng Yên) vừa được Công ty cổ phần Bất động sản Megastar Land và Tập đoàn Nikken Sekkei (Nhật Bản) ký hợp đồng lập ý tưởng quy hoạch 1/5.000 và quy hoạch chi tiết 1/2.000. Dự án bao gồm các ngành công nghiệp như sản xuất thép, sản xuất hàng tiêu dùng, sản xuất, lắp ráp điện, điện tử… với tổng vốn đầu tư là 50 triệu USD trên diện tích 130 ha.

DiaOcOnline.vn



6. Lâm Đồng: Thu hồi dự án du lịch hồ Đại Ninh


Ông Đỗ Văn Thể, Giám đốc Sở VH-TT-DL Lâm Đồng, cho biết, UBND tỉnh vừa có quyết định thu hồi dự án du lịch hồ Đại Ninh tại huyện Đức Trọng. Dự án có diện tích khoảng 6.600 ha với tổng vốn đầu tư dự kiến khoảng 4,327 tỷ USD, được UBND tỉnh Lâm Đồng giao cho Công ty CP Đầu tư địa ốc Vạn Phúc (TPHCM) cùng 2 đối tác Hàn Quốc là Công ty Hansol và Yon Woo xây dựng khu đô thị mới với các căn hộ cao cấp, biệt thự, bệnh viện, trường học, siêu thị…

DiaOcOnline.vn - Theo Sài Gòn Giải Phóng