Top

Ai quản lý các cây cầu ở Hà Nội?

Cập nhật 04/11/2008 16:00

Mới đây, Sở GTVT đã có kiến nghị với UBND TP Hà Nội về việc phân cấp quản lý đối với những cây cầu ở Hà Nội để các đơn vị thuận tiện và có trách nhiệm hơn trong việc quản lý đối với những cây cầu.

Thống kê của sở GTVT cho thấy, thành phố Hà Nội (cũ) có khoảng 160 cây cầu, nhưng phần lớn những cây cầu này đều trong tình trạng yếu và có thể sập bất cứ lúc nào.

Trong số 160 cầu yếu đó, thì Bộ GTVT và một số Ban quản lý dự án quản lý 7 cây cầu. Sở GTVT Hà Nội quản lý 73 cầu và 20 cầu dạng cống. 60 cây cầu còn lại, thì phần lớn do các quận, huyện quản lý, nhưng trong đó còn một số cây cầu không biết thuộc quyền quản lý của ai.

Trong khi phần lớn các cây cầu ở Hà Nội đều trong tình trạng yếu, quá tải, có thể sập bất kể lúc nào, thì vấn đề đặt ra là phải phân cấp, giao trách nhiệm quản lý rõ ràng cho các đơn vị đối với những cây cầu.

Vì vậy, Sở GTVT Hà Nội đã có kiến nghị với UBND thành phố việc phân cấp quản lý đối với những cây cầu ở Hà Nội. Theo đó, các quận, huyện có trách nhiệm quản lý đối với những cây cầu có chiều rộng dưới 3,5m. Còn những cây cầu có chiều rộng trên 3,5m sẽ do Sở GTVT quản lý. Việc phân cấp rõ ràng này sẽ giúp các đơn vị thuận tiện, đồng thời có trách nhiệm hơn trong quản lý các cây cầu.

DiaOcOnline.vn - Theo An Ninh Thủ Đô