Top

Những dự án giữ kỷ lục về số lần mở bán

Cập nhật 13/09/2014 08:42

Thị trường căn hộ Hà Nội ấm lên, nhiều dự án căn hộ thuộc dạng khó bán đang tranh thủ bung hàng, liên tục công bố mở bán.

Mở bán chồng mở bán

Từ đầu năm đến nay, thanh khoản của phân khúc căn hộ trên thị trường Hà Nội có dấu hiệu cải thiện. Cầu có tăng, nhưng phía cung mới thực sự bùng nổ. Mỗi tuần, có dăm bảy dự án rầm rộ công bố thông tin mở bán, với tổng nguồn cung cả ngàn căn hộ ra thị trường. Thế nhưng, nếu quan sát kỹ, dễ nhận ra trong số đó, có không ít cái tên quen thuộc.


Dự án CT 12 Văn Phú, quận Hà Đông

Cuối tháng 7, thị trường đón nhận đợt mở bán rầm rộ với số lượng hàng trăm căn hộ tại Dự án Thăng Long Victory. Khi dư âm của đợt mở bán chưa lắng xuống, thì đến đầu tháng 9, đơn vị phân phối lại tiếp tục mở bán đợt mới tại dự án này.

Trong khi một số phương tiện truyền thông vẫn tiếp tục thông tin về đợt mở bán lần 2 Dự án Thăng Long Victory, thì mới đây, trao đổi với ĐTCK, đại diện đơn vị phân phối dự án này tiết lộ đang chuẩn bị tiến hành... mở bán đợt 3.

Một dự án căn hộ giá rẻ khác là CT12 Văn Phú (quận Hà Đông), từ đầu năm đến nay, đã tiến hành mở bán tới 3 lần. Đơn vị phân phối căn hộ Dự án cho biết, tháng 11 tới sẽ tiếp tục mở bán đợt 4.

Thậm chí, một số dự án được đơn vị bán hàng quảng cáo là “hàng hot”, “khan hàng”, “đắt khách” và được hét giá chênh cả trăm triệu đồng/căn so với giá gốc chủ đầu tư công bố cũng được mở bán liên tục.

Cụ thể, tại Dự án CT1 Trung Văn do CTCP Vinaconex 3 làm chủ đầu tư, mặc dù có mức chênh cả trăm triệu đồng mỗi căn hộ, nhưng từ đầu năm 2014 đến nay, nếu cộng cả lần  mở bán của đơn vị phân phối độc quyền cấp 1 lẫn đơn vị phân phối bán hàng cấp 2, thì dự án này cũng đã tiến hành đến 4-5 đợt mở bán. Hoặc tại Dự án VC7 Housing Complex (quận Bắc Từ Liêm) cũng là dự án có tiền chênh hàng triệu đồng/m2, song đơn vị phân phối vẫn liên tục chào bán...

Sau “cuối cùng” chưa phải là kết thúc

Không chỉ liên tục mở bán căn hộ, có chủ đầu tư còn liên tục quảng cáo “mở bán những căn hộ cuối cùng” hay “mở bán đợt cuối”. Nhưng dường như các chủ đầu tư này đang “chứng minh” rằng “cuối cùng” chưa phải là kết thúc (!)

Cuối tháng 7, chủ đầu tư Dự án Ellipse Tower công bố mở bán “40 căn hộ cuối cùng”, nhưng đúng 1 tháng sau, chủ đầu tư vẫn còn căn hộ để tiếp tục mở bán “28 căn hộ cuối cùng” tiếp theo.

Hoặc tại Dự án Star City Lê Văn Lương, vào đầu tháng 3/2014, chủ đầu tư thông báo mở bán “những căn hộ cuối cùng”. Đến đầu tháng 9/2014, đơn vị phân phối dự án này lại tiếp tục tiến hành mở bán “những căn hộ cuối cùng”.

Không riêng dự án Ellipse Tower hay Star City Lê Văn Lương, tại Hà Nội, hàng loạt dự án căn hộ khác như Dream Town, Thăng Long Number One, Bắc Hà Tower, Văn Phú Victoria…, đơn vị phân phối và chủ đầu tư cũng vài lần thông báo “mở bán đợt cuối”.

Đại diện một đơn vị phân phối bất động sản có tiếng tại Hà Nội cho biết, việc chủ đầu tư liên tục mở bán, hoặc mở bán những căn hộ cuối cùng thực chất chỉ là một chiêu thức bán hàng. Theo đó, tại các đợt mở bán mới, đơn vị phân phối có thể đưa ra các chương trình khuyến mãi mới để thu hút khách mua nhà. Hay việc công bố “mở bán đợt cuối” dễ tạo cảm giác dự án sắp hết hàng, không mua ngay sẽ lỡ.

Tuy nhiên, vị đại diện này cũng nhìn nhận, việc các chủ đầu tư, đơn vị phân phối dự án  liên tục công bố mở bán hoặc tiến hành quá nhiều “đợt mở bán cuối cùng” cho thấy các dự án này kém hấp dẫn và việc bán hàng thực tế đang rất khó khăn, chưa nói tới việc rất tốn kém chi phí cho các đợt mở bán rầm rộ quá gần nhau một cách không cần thiết, những khách hàng tinh ý cũng có thể nhận ra chỉ các dự án “tồn hàng”, nhà phân phối mới liên tục khuấy động thị trường như vậy.

DiaOcOnline.vn - Theo Báo ĐTBĐS