Top

Nhiều dự án căn hộ tại TP. HCM tăng giá 2,5 -10%

Cập nhật 10/08/2014 06:24

Thị trường bất động sản TP.HCM có tín hiệu phục hồi, khi nhiều dự án tăng giá bán và thắt chặt điều khoản thanh toán.


Dự án Vista Verde cũng tăng giá bán và không có chương trình thanh toán trả chậm như trước đây

Giá bán tăng, ưu đãi giảm

Công ty TNHH CBRE Việt Nam vừa cho biết, thị trường bất động sản TP.HCM vừa ghi nhận một số dự án tăng giá bán căn hộ từ 2,5 đến 10%. Cụ thể, Dự án Lexington Residence tăng 2,5 so với quý I/2014, người mua cũng phải thanh toán 25% thay vì 20% khi ký hợp đồng mua bán. Dự án The Vista cũng tăng giá bán căn hộ lên mức 1.700 USD/m2 tại khu tháp số 5, tăng thêm 10% so với mức giá của khu tháp số 4 mở bán vài tháng trước. Dự án Vista Verde tăng giá bán từ 1.400 lên 1.600 USD/m2 và bỏ chương trình thanh toán trả chậm như trước đây.

Trong khuôn khổ sự kiện chào bán nội bộ Dự án Vista Verde (tên cũ là Beau Rivage), phường Thạnh Mỹ Lợi, quận 2, mới đây, chủ đầu tư Capitaland cho biết, 200 căn hộ Vista Verde đã được bán với mức giá trung bình khoảng 1.500 USD. Phần lớn khách mua với mục đích cho thuê, với 90% tổng số giao dịch được thực hiện là khách trong nước.

Doanh số bán hàng tốt cũng được ghi nhận tại buổi chào bán Block B, Dự án Green Valley của Phú Mỹ Hưng, với khoảng 60% trong tổng số 108 căn được giao dịch thành công với mức giá từ 1.470 đến 1.600 USD/m2 (căn hộ bàn giao thô).

Theo bà Nguyễn Uyên, chuyên viên phân tích Bộ phận Nghiên cứu thị trường và tư vấn phát triển của CBRE Việt Nam, trong 7 năm qua, các chủ đầu tư đã thường không hoàn thành dự án như đã cam kết. Tuy nhiên, doanh số khả quan và các sự kiện chào bán gần đây thu hút nhiều người tham dự cho thấy, thị trường đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất. Trong khi vẫn còn quá sớm để kết luận thị trường đã hoàn toàn phục hồi, doanh số bán hàng đang trên đà tăng. CBRE dự báo xu hướng này sẽ tiếp tục trong các quý tới.

Theo ông Lê Hoàng Châu, Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản TP.HCM, những tháng gần đây, thị trường bất động sản TP.HCM có dấu hiệu hồi phục, lượng giao dịch tăng. Phân khúc căn hộ vừa và nhỏ (dưới 70 m2) có giá bán hợp lý (trên dưới 15 triệu đồng/m2) vẫn trở thành chủ đạo và tiếp tục phát triển ổn định, bền vững. Tiêu biểu như dự án căn hộ vừa và nhỏ của các công ty TNHH Xây dựng thương mại Lê Thành, Nam Long, Phúc Khang, Hưng Ngân, Hưng Thịnh, Khang Điền...

Hưởng lợi từ hạ tầng

Những ai có dịp đến TP.HCM trong vòng 2 năm trở lại đây đều nhận thấy sự thay đổi rõ ràng của hạ tầng Thành phố, đặc biệt là ở khu vực phía Đông (bao gồm quận 2, quận 9 và quận Thủ Đức) và phía Nam (bao gồm các quận 6, 7, 8, các huyện Nhà Bè, Bình Chánh). Nhiều công trình hạ tầng đã hoàn thành như hầm Thủ Thiêm, đường Võ Văn Kiệt, cầu Sài Gòn 2, đại lộ Võ Văn Kiệt, đường cao tốc TP.HCM – Long Thành – Dầu Giây… được thông xe, nhiều dự án đã tăng tốc đầu tư và bán hàng khá tốt. Các  dự án có kết quả kinh doanh tốt ở khu vực này phải kể đến Dự án Lexington Residence (quận 2) của Novaland, Dự án Phước Long Spring của Công ty Phát triển Nhà Thủ Đức, Dự án Nhân Phú của Công ty Phú Phong, Dự án Mega Resdence (quận 9) của Khang Điền…

Ở khu Nam Sài Gòn, với các tuyến đường quan trọng được đầu tư như: đại lộ Nguyễn Văn Linh, đường Nguyễn Hữu Thọ, cầu Phú Định… nhiều dự án đã có kết quả bán hàng tốt như Him Lam Riverside (Công ty Him Lam Land), Dự án Sunrise City (Novaland), Dự án Hoàng Anh Thanh Bình (Công ty Thanh Bình)…

Theo bà Nguyễn Uyên, chuyên viên phân tích tại Bộ phận Nghiên cứu thị trường và tư vấn phát triển của CBRE Việt Nam, trong 7 năm qua, các chủ đầu tư đã thường không hoàn thành dự án như đã cam kết. Tuy nhiên, tình hình doanh số khả quan và các sự kiện chào bán gần đây thu hút nhiều người tham dự cho thấy thị trường đã vượt qua giai đoạn khó khăn nhất.

“Hiện tại vẫn còn quá sớm để kết luận thị trường đã hoàn toàn phục hồi nhưng rõ ràng, doanh số bán hàng của các dự án đang trên đà tăng và xu hướng này sẽ tiếp tục trong các quý tới”, đại diện CBRE dự báo.

DiaOcOnline.vn - Theo Đầu tư