Top

Mua chung cư qua hợp đồng ủy quyền

Cập nhật 11/09/2008 16:00

Câu hỏi:

Tôi muốn mua một căn hộ chung cư do người khác đứng tên hợp đồng, đã đóng 60% giá trị hợp đồng. Người đó sẽ uỷ quyền công chứng cho tôi tiếp tục thực hiện hợp đồng mua bán căn hộ và sở hữu căn hộ sau khi xây xong. Điều này có hợp lệ không? có rủi ro gì không? Trong hợp đồng uỷ quyền cần có những điều khoản gì để sau này bên chủ gốc cho trách nhiệm làm các thủ tục sang tên sổ đỏ cho tôi.

Xin chân thành cảm ơn. (Nguyễn Thái Trường)


Luật sư Đỗ Như Quát - Trung tâm tư vấn pháp luật, Hội Luật gia TP.HCM trả lời:

Trong trường hợp của bạn nếu muốn chuyển nhượng căn hộ đó thì cần phải có sự đồng ý của bên chủ gốc, và bạn có thể yêu cầu được lập một hợp đồng mới với bên chủ gốc và người mua là bạn thì sau này việc làm giấy tờ chuyển nhượng và đăng ký sẽ thuận lợi hơn.

Việc ủy quyền để tiếp tục thực hiện hợp đồng có công chứng cũng cần phải có ý kiến đồng ý của người chủ gốc trong trường hợp bạn không muốn thay đổi hợp đồng. Tuy nhiên, việc ủy quyền này có thể bị chấm dứt một khi người ủy quyền mất, hoặc thay đổi sự ủy quyền.

Bạn đọc có những thắc mắc cần được hỗ trợ, tư vấn trong lĩnh vực nhà đất. Vui lòng gửi thư về địa chỉ Email: cafeluat@diaoconline.vn

Xin chân thành cảm ơn!


DiaOcOnline.vn