Top

Dự án Bảo tàng Hà Nội phải đúng tiến độ

Cập nhật 11/09/2008 11:00

Phó Chủ tịch Thường trực UBND thành phố Hà Nội Phí Thái Bình đã yêu cầu như vậy tại cuộc giám sát tình hình, tiến độ triển khai dự án xây dựng Bảo tàng Hà Nội hôm 9/9/2008, do Thường trực HĐND thành phố chủ trì.

Dự án Bảo tàng Hà Nội là công trình văn hóa đặc biệt quan trọng trong các công trình kỷ niệm 1.000 năm Thăng Long - Hà Nội có tổng vốn đầu tư là 2.300 tỷ đồng, đã khởi công ngày 19/5/2008, dự kiến hoàn thành ngày 30/4/2010. Kiến trúc của bảo tàng được thiết kế theo dáng hình tháp ngược, có 4 tầng và 2 tầng hầm.

Theo báo cáo của nhà đầu tư Vinaconex, đến nay, dự án đã thi công xong toàn bộ 414/414 cọc khoan nhồi, 80.000m3 đất đào, giá trị khối lượng đạt 85 tỷ đồng.

Tuy nhiên, tiến độ thi công đã chậm 34 ngày so với tổng tiến độ thi công, do đó, Vinaconex đang lập phương án điều chỉnh tiến độ các hạng mục thi công khác để bù đắp lại.

Đại diện tư vấn nước ngoài của Đức đã đề nghị thay chất liệu dàn mái công trình từ 100% sắt thép bằng kết cấu tổng hợp bê tông cốt thép, nhằm đảm bảo giảm độ biến hình của mái khi chịu lực, giảm chi phí và tăng độ an toàn.

Hiện có một vướng mắc lớn là dự án chưa ký được hợp đồng tín dụng chính thức do chưa xác định được giá đất. Dự án này đã được thành phố giao tạm ứng 500 tỷ đồng từ Quỹ đầu tư phát triển của thành phố.

Chủ tịch HĐND thành phố, Trưởng đoàn giám sát, bà Ngô Thị Doãn Thanh chỉ đạo nhất thiết phải bổ sung văn hóa của Hà Tây cũ vào kịch bản trưng bày của bảo tàng nhưng việc này phải được thực hiện khẩn trương, không để ảnh hưởng tiến độ của toàn dự án.

Theo Kinh Tế Đô Thị