Top

Kiến nghị tính giá thị trường khi chuyển mục đích sử dụng đất

Cập nhật 26/09/2009 16:05

Góp ý với Bộ Tài chính về dự thảo nghị định sửa đổi, bổ sung một số điều của nghị định 198 của Chính phủ về thu tiền sử dụng đất, UBND TP.HCM kiến nghị nên tính giá đất theo sát giá thị trường (trong điều kiện bình thường) đối với trường hợp chuyển mục đích sử dụng đất, thay vì tính theo bảng giá do UBND tỉnh, TP quy định như hiện nay.

Trường hợp được giao đất do Nhà nước trực tiếp quản lý thì cũng tính giá đất theo hình thức trên. Đối với dự án xây dựng nhà ở, cao ốc văn phòng, trung tâm thương mại... nếu đền bù theo giá thị trường, việc thu tiền sử dụng đất cũng tính theo mức giá này. Riêng các trường hợp còn lại tính theo bảng giá đất do UBND tỉnh, TP quy định hằng năm.

UBND TP cũng kiến nghị Bộ Tài chính bổ sung hướng dẫn cụ thể về mức thu đối với hộ gia đình, cá nhân được cơ quan nhà nước có thẩm quyền giao đất ở từ ngày 15-10-1993 (ngày Luật đất đai có hiệu lực) đến trước ngày 1-7-2004 (ngày Luật đất đai sửa đổi, bổ sung có hiệu lực).

Mặt khác, nghiên cứu bổ sung quy định nghĩa vụ tài chính của nhà đầu tư trong trường hợp được chọn đầu tư dự án có sử dụng đất để thực hiện thống nhất.


DiaOcOnline.vn - Theo Địa Ốc TTO