Top

Không sử dụng đất sân golf để xây nhà

Cập nhật 02/12/2009 14:36

Đã có trường hợp chủ đầu tư lấy đất sân golf xây biệt thự để bán

Thủ tướng Nguyễn Tấn Dũng đã ký Quyết định 1946/QĐ-TTg phê duyệt quy hoạch sân golf đến năm 2020. Mục tiêu xây dựng sân golf phải góp phần thúc đẩy phát triển kinh tế, du lịch, thể thao, dịch vụ của các địa phương; tạo việc làm và tăng thu ngân sách nhà nước, đảm bảo phát triển hiệu quả và bền vững.

Để hạn chế tình trạng dùng đất quy hoạch xây dựng sân golf để kinh doanh bất động sản. Quyết định nêu rõ, việc xây dựng các công trình phụ trợ phục vụ hoạt động sân golf chỉ được sử dụng đất đã giao để xây dựng sân golf, không được sử dụng đất đã cấp làm sân golf xây dựng nhà, biệt thự để bán, chuyển nhượng.

Diện tích tối đa dành cho sân golf 18 lỗ là 100ha. Địa điểm quy hoạch các sân golf chủ yếu là ở vùng trung du miền núi, vùng bãi cát ven biển khu vực miền Trung và các khu vực trọng điểm du lịch của các vùng và cả nước.

Dự kiến đến năm 2020, cả nước sẽ có 89 sân golf (19 sân đã đi vào hoạt động), bao gồm: Bắc Trung bộ và duyên hải Nam Trung Bộ: 29 sân; Đông Nam bộ: 21; Đồng bằng sông Hồng: 16; Trung du miền núi phía Bắc: 11; Tây Nguyên: 8; Đồng bằng sông Cửu Long:4.
 

DiaOcOnline.vn - Theo Thanh Niên