Top

Khởi động di chuyển các hộ dân khỏi khu tập thể cũ Nguyễn Công Trứ

Cập nhật 25/06/2009 10:10

Theo UBND quận Hai Bà Trưng, quận đã tổ chức điều tra, khảo sát được 147/171 hộ dân nhà A1, A2 khu tập thể Nguyễn Công Trứ, phục vụ giải phóng mặt bằng (GPMB) dự án cải tạo xây dựng lại khu này. Trong số đó, đã có 68/171 hộ đăng ký di chuyển, bàn giao mặt bằng sớm.

Hiện quận Ha Bà Trưng đã hoàn thiện 32 phương án, phê duyệt 20 phương án bồi thường, hỗ trợ, tạm cư và tái định cư. Còn 12 hộ chưa được phê duyệt phương án cũng đã có đơn tự nguyện bàn giao mặt bằng và xin di chuyển sớm.

Hội đồng bồi thường, hỗ trợ, tái định cư quận đã thống nhất cho các hộ dân bắt thăm nhà tạm cư và di chuyển cùng 20 hộ đã phê duyệt phương án.

Theo UBND quận Hai Bà Trưng, thời gian tới, quận tiếp tục trình phê duyệt 36 phương án GPMB. Đồng thời tuyên truyền, vận động 24 hộ còn lại (trên tổng số 171 hộ) thực hiện điều tra, khảo sát làm căn cứ lập phương án.

Ngoài ra, quận Hai Bà Trưng cũng có kế hoạch họp với 35 hộ xung quanh nhà A1, A2 sau khi có quyết định thu hồi đất của TP.

Công ty cổ phần đầu tư phát triển nhà số 7 là đơn vị được giao nghiên cứu lập dự án cải tạo khu tập thể Nguyễn Công Trứ. Theo đó, dự kiến khu tập thể Nguyễn Công Trứ sau khi đầu tư xây mới có 9 khối nhà ở hỗn hợp, 2 khối nhà thương mại dịch vụ với cây xanh, đường dạo trong lõi các khu nhà. Mỗi khối nhà đều có tầng hầm để xe. Việc kinh doanh được bảo đảm bằng ki ốt cho thuê tại tầng 1. Đường giao thông nội bộ có mặt cắt từ 8,5m đến 13,5m. Để chuẩn bị cho dự án, Công ty đã ứng vốn thực hiện quỹ nhà tạm cư giai đoạn I tại dự án khu đô thị Hoàng Văn Thụ - Vĩnh Hoàng (quận Hoàng Mai).

 

 

DiaOcOnline.vn - Theo VTC News