Top

Khẩn trương di dời khỏi nhà nguy hiểm B6-Giảng Võ

Cập nhật 28/02/2009 09:15

UBND TP Hà Nội đã có văn bản yêu cầu Công ty TNHH Nhà nước một thành viên đầu tư xây lắp thương mại 36 (Công ty 36) khẩn trương thực hiện các nhiệm vụ được giao theo yêu cầu về việc xử lý nhà nguy hiểm B6-Giảng Võ và các quy định của Nhà nước, UBND TP về bồi thường, hỗ trợ tái định cư, bảo đảm an toàn cho người sử dụng và tiến độ công trình đã cam kết.

UBND TP giao Sở Xây dựng phối hợp với UBND quận Ba Đình, các sở, ngành kiểm tra, giải quyết vướng mắc có liên quan theo thẩm quyền và quy định pháp luật.

Theo báo cáo của Công ty 36, phương án phá dỡ đã hoàn thành và có văn bản thỏa thuận về giải pháp phá dỡ của Sở Xây dựng, công tác điều tra xã hội học cũng đã xong nhưng do chưa phê duyệt tổng mặt bằng nên chưa triển khai được thiết kế cơ sở để xin ý kiến các hộ dân. Liên quan tới chỉ tiêu quy hoạch - kiến trúc của dự án, Sở Quy hoạch-Kiến trúc Hà Nội đã yêu cầu nghiên cứu nhà B6 - Giảng Võ theo chỉ tiêu cao 17 tầng, xây dựng cách chỉ giới đường đỏ phố Nam Cao 6m, cách ranh giới phía Tây 10,7m; mật độ xây dựng 50%...

Trước đó, Công ty 36 được UBND TP giao thực hiện di dời các hộ dân và phá dỡ nhà B6 để triển khai xây dựng lại trong tháng 1-2009. Sở Xây dựng Hà Nội có văn bản nhắc nhở khẩn trương thực hiện việc di dời các hộ ra khỏi nhà B6 Giảng Võ, nhằm bảo đảm an toàn cho các hộ dân và công trình lân cận trong tháng 2-2009. Tuy nhiên, cho tới nay việc di dời chưa thực hiện.

DiaOcOnline.vn - Theo Hà Nội Mới