Top

Huyện Hóc Môn: xin điều chỉnh quy hoạch để “cứu” 10 dự án thực hiện sai quy hoạch

Cập nhật 17/05/2008 08:00

Ngày 16-5, Ban Kinh tế - Ngân sách HĐND TPHCM và đại diện các sở ngành đã có buổi giám sát về tình hình quản lý nhà nước về sử dụng đất trên địa bàn huyện Hóc Môn. Các thành viên đoàn giám sát tập trung tìm hiểu về các giải pháp để khắc phục vấn đề thực hiện 10 dự án phân lô thí điểm xây dựng nhà ở lẻ với tổng diện tích đất được giao trên 271.000m2 nhưng các chủ đầu tư đã thực hiện sai quy hoạch được duyệt.

Phó Chủ tịch UBND huyện Hóc Môn Kiều Đức Thuận cho biết, 10 dự án trên được thực hiện từ năm 1999 và đều thực hiện sai quy hoạch. UBND huyện đã có kết quả kiểm tra sai phạm của từng dự án cụ thể. Mới đây, đã mời các chủ đầu tư lên làm việc và quyết định cho họ có 12 tháng để khắc phục với 2 phương án: phải thực hiện đúng quy hoạch đã được duyệt; xin chủ trương điều chỉnh lại quy hoạch cho phù hợp thực tế dự án mà các chủ đầu tư đã thực hiện trên cở sở đảm bảo các lợi ích của người dân.

Tuy nhiên, phương án bắt chủ đầu tư phải đập bỏ hết các công trình sai phạm để đảm bảo quy hoạch ban đầu được duyệt thì không khả thi nên lãnh đạo huyện quyết định xin điều chỉnh lại quy hoạch nhưng chủ đầu tư phải có kế hoạch cụ thể, phải đền bù thỏa đáng cho người dân và chính quyền sẽ giám sát chặt chẽ, nếu dự án nào tiếp tục sai phạm sẽ đề nghị xử lý nghiêm theo pháp luật.

Phó Ban Kinh tế - Ngân sách Huỳnh Công Hùng lưu ý, khắc phục điều chỉnh quy hoạch phải được đồng thuận từ phía người dân, phải có sự kết nối đồng bộ thống nhất các công trình phục vụ quyền lợi xã hội như giao thông, cây xanh, nhà trẻ, chợ…

Theo Sài Gòn Giải Phóng