Top

Cần Thơ: Thị trường nhà đất đóng băng

Cập nhật 16/05/2008 14:00

Theo các đơn vị kinh doanh địa ốc tại Cần Thơ, thị trường nhà đất tại đây đã đóng băng từ tháng 2 đến nay. Nguyên nhân do giá đất trên thị trường, giá vật liệu xây dựng, giá nhân công tăng cao làm đội giá nhà.

Cuối năm 2007, người dân xây nhà 1 trệt, 1 lầu với diện tích trên dưới 100 m2 chỉ tốn khoảng 400 triệu đồng, thì nay phải tốn khoảng 700 triệu đồng. Tại khu nhà ở Nam Long (quận Cái Răng), hàng chục hộ xây dựng nhà riêng lẻ phải dừng thi công, chờ giá vật liệu ổn định. Ông Lê Minh Thẩm, Giám đốc Công ty Cổ phần Đầu tư Xây dựng Nam Long, Chi nhánh Cần Thơ cho biết: hiện công ty chỉ xây dựng những căn nhà đã ký hợp đồng bán cho khách hàng từ cuối năm 2007 và đình lại việc xây nhà mới, sợ không bán được do giá thành tăng quá cao.

Ban Quản lý Khu đô thị mới Nam Cần Thơ  cho biết: Từ đầu năm đến nay, tại đây  vẫn chưa có nhà đầu tư mới nào triển khai dự án xây dựng nhà để bán như dự tính. Với tình hình thị trường địa ốc đóng băng như hiện nay, nhiều chủ đầu tư không thể hoàn thành xây dựng các khu dân cư như đã cam kết.

Theo Bộ TN - MT