Top

Hà Nội khởi công xây 18 cầu vượt cho người đi bộ

Cập nhật 10/10/2009 14:30

Lãnh đạo Hà Nội tại lễ khởi công. Ảnh: Xuân Tùng

Sáng 10/10, Ban Quản lý dự án trọng điểm đô thị Hà Nội đã tổ chức khởi công xây dựng 18 cầu dành cho người đi bộ. Dự kiến, dự án sẽ hoàn thành trong vòng 300 ngày.

Dự án có tổng đầu tư 234 tỷ đồng, sử dụng vốn dư của Dự án phát triển cơ sở hạ tầng giao thông đô thị Hà Nội, được chia làm 2 gói thầu. Gói thầu số 1 do Tổng Công ty lắp máy Việt Nam (Lilama) xây dựng với 10 cầu. Gói thầu số 2 gồm 8 cầu do Tổng Công ty cơ khí xây dựng đảm nhận.

18 tuyến phố được xây dựng cầu vượt gồm: Chùa Bộc, Láng Hạ, Giảng Võ, Trần Duy Hưng, Nguyễn Chí Thanh, Liễu Giai, Tây Sơn, Nguyễn Trãi, Hoàng Quốc Việt, Xuân Thủy, Trần Khát Chân, Giải Phóng, Thái Hà và Ngọc Hồi.

Các cây cầu được xây dựng trong đợt này được kết cấu dầm thép liên kết với nhau bằng các thanh giằng hoặc bản nối, với bề rộng 3 m, gồm 2 loại (có mái che và không có mái che).

Với việc khởi công xây dựng 18 cây cầu vượt dành cho người đi bộ sang đường sáng nay, đúng dịp kỷ niệm 55 giải phóng thủ đô, lãnh đạo Hà Nội kỳ vọng, dự án sẽ góp phần tăng cường an toàn giao thông trên các tuyến phố, hạn chế tai nạn và cải thiện lưu thông dọc những tuyến đường chính trong hệ thống trục đường đô thị Hà Nội.

Dự kiến, dự án xây dựng 18 cầu vượt dành cho người đi bộ sẽ được hoàn thiện trong vòng 300 ngày.


DiaOcOnline.vn - Theo VnExpress